Ngã ngửa trước cát-xê đầu tiên sao Việt nhận được: người hát miễn phí, người chỉ có túi bim bim với kẹo mút

T.H (tổng hợp),| 06/07/2022 10:47

Để có được chỗ đứng như hiện tại, hầu hết các sao Việt đều phải trải qua giai đoạn đi hát với giá cát-xê bọt bèo.

Vấn đề cát-xê của nghệ sĩ Việt luôn là đề tài hấp dẫn, gợi sự hiếu kì của công chúng. Những đêm diễn tiền tỉ, những hợp đồng với rất nhiều con số không,... đều kích thích trí tò mò của khán giả. Các nghệ sĩ tất nhiên cũng không nhiều người thẳng thắn công khai số tiền họ nhận được khi đi hát vì nhiều lí do khách quan lẫn chủ quan.

Tuy nhiên, để có được những đồng cát-xê trong mơ của hiện tại, các nghệ sĩ cũng đã phải bắt đầu từ con số 0, từ những ngày chập chững đi hát đầu tiên. Có khi phải hát miễn phí, cũng có khi là những con số thấp đến bất ngờ.

Sơn Tùng M-TP: không có cát-xê

Ở thời điểm hiện tại, Sơn Tùng là một trong những ca sĩ sở hữu cát-xê cao nhất ở làng giải trí. Tuy nhiên ít ai biết, anh chàng từng có giai đoạn đi hát mà không nhận cát-xê.

Tùng cho biết: "Chương trình đầu tiên mà M-TP đi hát không có cát-xê vì lúc đó Tùng hát cho sinh viên. Tùng đã cháy hết mình, nhiều lúc nghĩ có tiền cũng không vui bằng không khí sôi động mà Tùng và các bạn trẻ đã tạo ra".

Nguyễn Trần Trung Quân: cát-xê có cả bim bim, sữa và kẹo mút

Nguyễn Trần Trung Quân là một trong những giọng ca nam được đánh giá cao về mặt kĩ thuật cũng như các sản phẩm 'bom tấn' như "Tự tâm", "Canh ba", "Màu nước mắt", "Nước chảy hoa trôi",... Anh cũng là thầy dạy thanh nhạc của một số tên tuổi của Erik, Min,...

Nguyễn Trần Trung Quân bắt đầu 'cầm micro' từ năm 7 tuổi (khoảng năm 1999), tại một... chương trình Trung thu do tổ dân cư nơi anh sinh sống khi ấy tổ chức. Tại sự kiện đặc biệt đó, Nguyễn Trần Trung Quân đã mang đến cho khán giả tổ dân phố ca khúc "Bụi phấn", một bài hát về người thầy vô cùng nổi tiếng được nhiều thế hệ học trò nằm lòng.

Sau màn trình diễn đó, Nguyễn Trần Trung Quân vẫn nhận được cát-xê hẳn hoi, những... 15 nghìn đồng! Bên cạnh đó, anh cũng hài hước cho biết bên cạnh số tiền 'trong mơ', anh lúc 7 tuổi còn nhận được 1 túi quà gồm chính xác 1 gói bim bim, 1 hộp sữa và 2 chiếc kẹo mút. Và với 15 nghìn đồng quý giá ấy, nam ca sĩ liền sử dụng để mua một chiếc đĩa nhạc nước ngoài để nghe.

Cát-xê đầu tiên mà Nguyễn Trần Trung Quân nhận được là 15 nghìn đồng và cả túi bim bim, sữa và kẹo mút

Hiện tại, Nguyễn Trần Trung Quân cho biết mức cát-xê đã hơn "rất rất nhiều lần so với con số ngày đó" và cũng chia sẻ về một khoản cát-xê "không tưởng" vô cùng ý nghĩa. Theo đó, cát-xê mà anh nhớ nhất và thấy ý nghĩa nhất mà Nguyễn Trần Trung Quân nhận được chính là Huy hiệu "Chiến sĩ Trường Sa" trong chuyến công tác tại huyện đảo Trường Sa hồi tháng 4/2021.

Văn Mai Hương: cát-xê đầu đời có giá bằng 5 bát phở 

Văn Mai Hương là một trong những cái tên "đắt show" hàng đầu trong thời điểm hiện tại khi các show diễn phòng trà, các đêm diễn live, các show diễn tại Đà Lạt,... đều liên tục có sự xuất hiện của cô.

Cô hồi tưởng về thời điểm xa xưa, trong show diễn đầu tiên cùng mức cát-xê khi ấy: "Show diễn đầu tiên khi tôi học lớp 5, diễn cho Đài Truyền hình Việt Nam, chỉ là đi múa phụ họa. Cát xê hôm ấy ăn đủ được 5 bát phở. Hồi đi diễn thiếu nhi mẹ thường cho luôn tiền cát xê, mình để dành để mua truyện hoặc mua đồ chơi!". 

Để khán giả có một cái nhìn tổng quan về mức cát-xê hiện tại của bản thân, Văn Mai Hương tiếp tục lấy ví dụ bằng bát phở: "So với mức cát xê bây giờ khó nói bao nhiêu lần nhưng ăn phở được 10 năm, 20 năm gì đấy...". Cô cũng chia sẻ khá thực tế về mức cát-xê 'không tưởng' của bản thân: "Cát-xê quay quảng cáo gấp 10-20 lần biểu diễn thông thường..."

Thiều Bảo Trâm: đủ trang trải phí sinh hoạt

Thiều Bảo Trâm cũng có thời gian khá chật vật khi từ quê lên thành phố lập nghiệp, theo đuổi con đường ca hát. Cô cho biết từ năm 18 tuổi, cô bắt đầu có show diễn đầu tiên và khi ấy phải tự chạy xe hát đi hát. Những đêm diễn đầu tiên đánh dấu giọng hát của Thiều Bảo Trâm đến với công chúng là tại phòng trà của nữ danh ca Cẩm Vân. Khi ấy Thiều Bảo Trâm chưa có ca khúc riêng thế nên cô phải trình diễn các ca khúc của diva Mỹ Linh, Thùy Chi,... cho khách tại phòng trà.

Thời điểm ấy, Thiều Bảo Trâm cho biết cô nhận được 300 nghìn đồng cho một đêm, một tháng cũng được khoảng 10 show diễn quy ra được tầm 3 triệu đồng, con số theo nữ ca sĩ là đủ trang trải cho chi phí sinh hoạt, thuê nhà và ăn uống cơ bản.

Cát xê hiện nay của Thiều Bảo Trâm đã cao hơn hồi 18 tuổi rất nhiều

Lệ Quyên: cát-xê chỉ 60.000 đồng

Chia sẻ trong một chương trình, Lệ Quyên từng tiết lộ số tiền mà cô nhận được sau đêm diễn đầu tiên: "Tôi vẫn nhớ mãi giá cát xê đầu tiên của mình là 60 ngàn cho cả một đêm diễn không giới hạn bài hát. Đến già tôi cũng không quên được mức cát xê đó". Thời điểm đó, Lệ Quyên nhận lời đi hát bất chấp dù là miền ngược hay miền xuôi. Quãng thời gian khó khăn đó đã để lại trong lòng giọng ca "Duyên phận" ký ức không thể nào quên. Giờ đây, sau hơn 20 năm ca hát, Lệ Quyên đã trở thành "nữ hoàng bolero" được trả thù lao khủng, tương xứng với danh tiếng của cô.

Đàm Vĩnh Hưng: 50.000 đồng cho 1 đêm hát

Đàm Vĩnh Hưng là một trong những cái tên được trả thù lao cao của làng giải trí Việt hiện tại. Từng có thông tin, Mr. Đàm đút túi 20.000 USD (khoảng 500 triệu đồng) cho một show hát đám cưới con trai nhà đại gia Hà Tĩnh. Nhưng, bất ngờ là khi mới vào nghề, Đàm Vĩnh Hưng cũng từng rất chật vật. Anh chỉ nhận 50.000 đồng tiền thù lao khi đi hát tại các phòng trà.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngã ngửa trước cát-xê đầu tiên sao Việt nhận được: người hát miễn phí, người chỉ có túi bim bim với kẹo mút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO