Nga, Mỹ nói về điện đàm giữa Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Zelensky

27/04/2023 11:30
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, Moscow ghi nhận sự sẵn sàng của Bắc Kinh trong nỗ lực thiết lập một tiến trình đàm phán.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

“Chúng tôi nhận thấy cách tiếp cận của Bắc Kinh có sự tương đồng với các điều khoản trong tài liệu do Bộ Ngoại giao Trung Quốc công bố ngày 24/2”, hãng RIA Novosti dẫn lời bà Zakharova cho biết khi bình luận về cuộc điện đàm giữa Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Zelensky hôm 26/4.

Bà Zakharova lưu ý, “vấn đề không phải là thiếu các kế hoạch tốt”. “Cho đến nay, Kiev đang bác bỏ bất kỳ sáng kiến ​​hợp lý nào nhằm giải quyết về chính trị và ngoại giao cho cuộc khủng hoảng Ukraine”, bà Zakharova nói thêm.

Về phía Mỹ, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby cho hay, Mỹ hoan nghênh cuộc điện đàm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, nhưng chưa rõ liệu nó có thúc đẩy được hòa bình hay không.

“Chúng tôi hoan nghênh cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo Trung Quốc và Ukraine. Nhưng liệu nó có hướng tới hòa bình, một kế hoạch hay một đề xuất hay không, tôi không nghĩ chúng ta biết ngay bây giờ”, ông Kirby nói trong cuộc họp báo.

Ông Kirby nói thêm, Washington không biết trước về cuộc điện đàm, nhưng Mỹ từ lâu đã kêu gọi Trung Quốc lắng nghe không chỉ Nga mà còn cả Ukraine.

Thanh Thảo

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga, Mỹ nói về điện đàm giữa Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Zelensky
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO