Nga: Mỹ liên tục bơm vũ khí cho Ukraine, kêu gọi tuân thủ thỏa thuận Minsk

Chu Văn| 29/01/2022 16:57

Đại sứ quán Nga tại Mỹ cho biết, Mỹ đang bơm cho Ukraine nhiều vũ khí để kích động Kiev tham gia các chiến dịch quân sự chống lại người dân ở khu vực Donbas, miền Đông nước này.

Các lực lượng chuẩn bị chuyển đạn dược, vũ khí cho Ukraine tại Căn cứ Không quân Dover ở Delaware - Mỹ ngày 21-1. Ảnh: Reuters
Các lực lượng chuẩn bị chuyển đạn dược, vũ khí cho Ukraine tại Căn cứ Không quân Dover ở Delaware , Mỹ ngày 21/1. (Nguồn: Reuters)

Trên mạng xã hội Facebook vào chiều 28/1, Đại sứ quán Nga đăng tải thông điệp nêu rõ: "Rõ ràng các hành động của Washington đối với việc bơm các vũ khí mới liên tục cho chính quyền Kiev thực sự là để kích động Kiev tham gia các chiến dịch quân sự chống lại người dân ở Donbass".

Đại sứ quán Nga viện dẫn việc nổ súng gần đây của Các lực lượng vũ trang Ukraine ở làng Yasnoye gần thành phố Dokuchaevks như một ví dụ cho các hoạt động thù địch của Ukraine.

Phái Bộ ngoại giao Nga cho biết thêm: "Chúng tôi một lần nữa kêu gọi Washington buộc các đồng minh tuân thủ thỏa thuận Minsk, đồng thời không được kích động sự hiếu chiến của họ và cố gắng cưỡng bức đồng hóa dân số nói tiếng Nga".

Bài liên quan
  • Nga-Mỹ ấn định thời gian hội đàm an ninh
    Ngày 27/12, một người phát ngôn phụ trách an ninh quốc gia Nhà Trắng cho biết, Mỹ và Nga sẽ đàm phán về việc kiểm soát vũ khí hạt nhân và những căng thẳng về Ukraine vào ngày 10/1.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga: Mỹ liên tục bơm vũ khí cho Ukraine, kêu gọi tuân thủ thỏa thuận Minsk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO