Nga muốn Mỹ xin lỗi sau khi ông Biden 'nặng lời' với ông Putin

18/03/2021 16:56

Một nghị sĩ Nga cho biết, nếu không nhận được lời xin lỗi từ Mỹ, Nga có thể thực hiện các biện pháp đáp trả.

Nga muốn Mỹ xin lỗi sau khi ông Biden nặng lời với ông Putin - 1
Mỹ cáo buộc Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ đạo can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ 2020 (Ảnh: Reuters).

Quan hệ Nga - Mỹ lại dậy sóng trong tuần này sau khi giới tình báo Mỹ cáo buộc Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ đạo can thiệp vào bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin ABC News sau đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden ủng hộ cáo buộc này và cảnh báo nhà lãnh đạo Nga có thể phải "trả giá".

Konstantin Kosachyov, Phó chủ tịch Thượng viện Nga, cho rằng bình luận này của chủ nhân Nhà Trắng là "không thể chấp nhận được" và sẽ thổi bùng căng thẳng trong mối quan hệ vốn đã tồi tệ giữa Nga và Mỹ. Ông cũng nói rằng động thái này của Washington đã làm tiêu tan hy vọng của Moscow về một sự thay đổi chính sách dưới thời chính quyền mới của Mỹ.

Ông Kosachyov cho rằng, việc Nga lập tức triệu hồi đại sứ tại Mỹ về nước để tham vấn về tương lai quan hệ song phương là một quyết định dễ hiểu trong tình huống này. "Tôi cho rằng đó chưa phải là hành động cuối cùng nếu chưa có lời giải thích hay xin lỗi từ phía Mỹ", ông Kosachyov viết trên Facebook.

Điện Kremlin hiện chưa có phản ứng về bình luận của Tổng thống Biden, song ông Artur Chilingarov, một hạ nghị sĩ Nga, kêu gọi chính phủ nước này "phản ứng mạnh" với động thái của Washington.

Quan hệ giữa Nga và Mỹ đang ở mức tồi tệ nhất kể từ Chiến tranh lạnh. Chính quyền của Tổng thống Joe Biden được cho là theo đuổi chính sách cứng rắn hơn với Nga so với người tiền nhiệm Donald Trump. Giới quan sát cho rằng, việc tình báo Mỹ công bố báo cáo cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống năm 2020 nhằm mở đường cho Washington công bố các lệnh trừng phạt mới với Moscow vào tuần tới. Đây không phải lần đầu tiên Mỹ cáo buộc Nga can thiệp bầu cử và Nga đã nhiều lần lên tiếng bác bỏ.

Minh Phương
Theo Reuters

  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga muốn Mỹ xin lỗi sau khi ông Biden 'nặng lời' với ông Putin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO