Nga mạnh tay trả đòn Đức, Berlin không phục, tuyên bố 'vô tội'

Bảo Hà| 26/04/2022 10:33

Ngày 25/4, Bộ Ngoại giao Nga thông báo quyết định tước tư cách của 40 nhà ngoại giao Đức, động thái được xem là để đáp trả hành động tương tự của Berlin.

Nga mạnh tay trả đòn Đức, Berlin không phục, tuyên bố 'vô tội'
Đại sứ quán Đức tại Moscow, Nga. (Nguồn: Flight Radars24.)

Bộ Ngoại giao Nga đã triệu Đại sứ Đức tới để thông báo về việc phản đối vụ Berlin trục xuất 40 nhà ngoại giao Nga cũng như thông báo quyết định của Moscow.

Thông báo cho biết: "Đại sứ Đức đã nhận được danh sách 40 nhân viên thuộc các phái bộ ngoại giao của nước này ở Nga đã bị tước quyền miễn trừ ngoại giao, như cách để Moscow phản ứng lại quyết định trước đó của chính phủ ở Berlin".

Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock lập tức ra tuyên bố chỉ trích quyết định của Nga, theo đó, mặc dù đã lường trước, song quyết định của Moscow là "không hợp lý".

Theo bà Baerbock, 40 nhân viên cơ quan đại diện của Nga bị Berlin trục xuất ba tuần trước "không có một ngày nào làm công tác ngoại giao" trong thời gian ở Đức.

Trong khi đó, các nhân viên cơ quan ngoại giao của Đức bị Nga trục xuất là "vô tội", đến Nga với sự cởi mở và mong muốn được cống hiến để phục vụ cho mối quan hệ song phương.

Theo nhà ngoại giao Đức, quyết định của Nga sẽ gây hại cho Moscow nhiều hơn.

Bài liên quan
  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga mạnh tay trả đòn Đức, Berlin không phục, tuyên bố 'vô tội'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO