Nga: 'Không ai chịu lắng nghe chúng tôi... Moscow không chiếm đóng Ukraine'

Bảo Hà| 23/03/2022 09:07

Ngày 22/3, phát biểu trên kênh truyền hình CNN, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov một lần nữa nhấn mạnh, chiếm đóng Ukraine không phải là mục tiêu của Nga.

Nga: 'Không ai chịu lắng nghe chúng tôi... Moscow không chiếm đóng Ukraine' (Nguồn: Fox Metro News)
Người phát ngôn Điện Kremlin (trái) cho rằng, ý định của Tổng thống Putin là làm cho thế giới phải lắng nghe. (Nguồn: Fox Metro News)

Ông Peskov nói: “Quân đội Nga không tấn công các mục tiêu dân sự… Việc chiếm đóng không phải là một trong những mục tiêu của chiến dịch”, đồng thời lưu ý, một bộ phận người Ukraine đang hợp tác với quân đội Nga.

Theo quan chức Điện Kremlin, "chiến dịch được tiến hành nghiêm ngặt theo đúng kế hoạch và nhiệm vụ đặt ra từ trước. Đây là một hoạt động nghiêm túc với các mục tiêu nghiêm túc”, song vẫn chưa đạt được các mục tiêu.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, người phát ngôn Điện Kremlin cho rằng, các nước phương Tây đã "bỏ ngoài tai những lo ngại về an ninh của Nga trong nhiều thập niên".

Vì vậy, ý định của Tổng thống Nga Vladimir Putin là "làm cho thế giới lắng nghe và hiểu những mối quan tâm của chúng tôi. Moscow đã cố gắng truyền đạt mối quan tâm của mình đến thế giới trong vài thập niên, trước tiên là châu Âu và Mỹ, nhưng không ai chịu lắng nghe chúng tôi".

Ông Peskov nói, việc phát động chiến dịch quân sự đặc biệt là quyết định "trước khi quá muộn" để loại bỏ những hành động chống Moscow "đã được hình thành ngay cạnh biên giới Nga”.

Trước đó, ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo hoạt động quân sự đặc biệt nhằm đáp lại lời yêu cầu giúp đỡ của người đứng đầu các khu vực ly khai ở Donbass. Ông nhấn mạnh rằng, Moscow không có kế hoạch chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Ukraine, mà nhằm phi quân sự hóa và phi quân sự hóa đất nước.

Sau bước này, Mỹ, Liên minh châu Âu (EU), Vương quốc Anh và một số quốc gia khác đã công bố các biện pháp trừng phạt chưa từng có tiền lệ đối với các cá nhân và pháp nhân Nga.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga: 'Không ai chịu lắng nghe chúng tôi... Moscow không chiếm đóng Ukraine'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO