Nga khởi kiện Google, Facebook, Twitter

09/03/2021 20:03

Giới chức Nga sẽ khởi kiện 5 mạng xã hội, trong đó có 3 "ông lớn" công nghệ Mỹ là Google, Facebook, Twitter, vì không xóa các nội dung khuyến khích trẻ em tham gia các cuộc biểu tình bất hợp pháp.

Nga khởi kiện Google, Facebook, Twitter - 1

Google, Facebook, Twitter nằm trong số 5 mạng xã hội bị Nga khởi kiện (Ảnh minh họa: Reuters).

Hãng tin Nga Interfax ngày 9/3 dẫn thông tin từ một tòa án Moscow cho biết, 5 mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay sẽ bị Nga khởi kiện là Google, Facebook, Twitter, Tiktok và Telegram.

Nguồn tin cho biết, mỗi hãng Twitter, Google, Facebook đối mặt với 3 vụ kiện riêng rẽ chống lại họ, trong đó mỗi vụ việc có thể đối mặt mức phạt lên tới 4 triệu rúp (khoảng 54.000 USD). Hai mạng Tiktok và Telegram cũng đối mặt với các vụ kiện.

Các mạng xã hội trên đã từ chối hoặc chưa đưa ra bình luận về thông tin khởi kiện của giới chức Nga.

Theo Interfax, các vụ kiện diễn ra sau khi các cuộc biểu tình trái phép nổ ra tại nhiều nơi ở Nga liên quan tới vụ bắt giữ nhân vật đối lập Alexei Navalny.

Hồi tháng trước, tòa án quận Simonovsky tại thủ đô Moscow đã tuyên phạt chính trị gia đối lập Alexei Navalny 30 tháng tù giam vì các tội danh liên quan tới một vụ việc tham nhũng.

Ông Navalny bị bắt tại biên giới Nga hồi tháng 1 sau khi trở về từ Đức, nơi ông phục hồi sau nghi vấn bị đầu độc bằng chất độc thần kinh. Ông Navalny nói rằng các cáo buộc nhằm vào ông mang động cơ chính trị, điều mà giới chức Nga bác bỏ.

Vụ bắt giữ và tuyên án đối với ông Navalny đã làm gia tăng căng thẳng giữa Nga và các nước phương Tây. Mỹ và các nước châu Âu như Đức, Pháp, Anh đã kêu gọi trả tự do cho ông này ngay tức thì.

An Bình

Theo Reuters

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga khởi kiện Google, Facebook, Twitter
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO