Nga hé lộ nội dung thông điệp liên bang của ông Putin

12/02/2023 09:03

Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Vladimir Putin sẽ đọc thông điệp liên bang thường niên trước Quốc hội Nga vào ngày 21/2, với nội dung đề cập đến nhiều vấn đề “nóng” hiện nay.

Đài RT dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay, trong bài diễn văn quan trọng sắp tới, ông Putin dự kiến tập trung vào một loạt chủ đề then chốt như cuộc xung đột ở Ukraine cũng như các vấn đề kinh tế và xã hội của Nga.

Tổng thống Vladimir Putin đọc thông điệp liên bang trước Quốc hội Nga tháng 4/2021. Ảnh: THX

Quốc hội Nga gồm Duma Quốc gia (Hạ viện) và Hội đồng Liên bang (Thượng viện). Theo luật pháp Nga, tổng thống có nghĩa vụ đọc thông điệp liên bang hàng năm trước quốc hội, nêu rõ tình hình và phúc lợi của liên bang, đồng thời đưa ra những chỉ đạo về các chính sách đối nội và đối ngoại của đất nước.

Ông Peskov lưu ý, Điện Kremlin hiện vẫn chưa quyết định liệu có mời các nhà báo nước ngoài tới dự sự kiện vào ngày 21/2 hay không. Quyết định cuối cùng dự kiến sẽ được sẽ sớm được công bố nay mai.

Lần gần đây nhất ông Putin đọc thông điệp liên bang là vào tháng 4/2021. Tuy nhiên, ông đã không làm điều này vào năm ngoái, viện dẫn lí do vì “tính chất biến động và khó lường của các sự kiện trong thời kỳ Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine”.

Tuấn Anh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga hé lộ nội dung thông điệp liên bang của ông Putin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO