Nga hành động bất ngờ giữa thời điểm nhạy cảm, Mỹ nói 'vô cớ'

Việt Hà| 18/02/2022 07:09

Ngày 17/2, hãng thông tấn RIA dẫn thông báo của Đại sứ quán Mỹ tại Moscow cho biết, Nga đã trục xuất Phó Đại sứ Bartle Gorman của cơ quan đại diện này.

Nga hành động bất ngờ giữa thời điểm nhạy cảm, Mỹ nói 'vô cớ'
Phó Đại sứ Mỹ tại Nga Bartle Gorman.

Hiện chưa rõ Nga sẽ đưa ra lý do gì cho quyết định trục xuất nói trên.

Phản ứng trước động thái này, Phó thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre nêu rõ: “Những hành động của Nga đối với Phó Đại sứ của chúng tôi - một thành viên chủ chốt trong ban lãnh đạo của Đại sứ quán Mỹ tại Moscow - là vô cớ”.

Bà Jean-Pierre cũng nhấn mạnh: “Hơn bao giờ hết, điều quan trọng là Mỹ và Nga phải có những nhân sự ngoại giao cần thiết tại chỗ để tạo điều kiện cho mối liên hệ giữa hai chính phủ”.

Theo Phó thư ký báo chí Nhà Trắng, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken phát đi tín hiệu về “cam kết mạnh mẽ đối với giải pháp ngoại giao” của Washington trong bài phát biểu tại Liên hợp quốc vào ngày 17/2.

Căng thẳng leo thang trong quan hệ Nga và phương Tây thời gian gần đây khi Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho rằng, có khả năng Nga triển khai hành động quân sự đối với Ukraine.

Phía Moscow luôn bác bỏ và khẳng định những cáo buộc trên là động thái gây leo thang căng thẳng vô căn cứ, đồng thời nhấn mạnh, Nga không gây đe dọa cho bất cứ quốc gia nào.

Theo quan điểm của Moscow, việc NATO vẫn đang tìm cách mở rộng về phía Đông và đưa vũ khí vào lãnh thổ Ukraine cũng đang đe dọa trực tiếp đến an ninh của Nga.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga hành động bất ngờ giữa thời điểm nhạy cảm, Mỹ nói 'vô cớ'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO