Nga dùng bom FAB-500 ngăn chặn Ukraine đổ bộ ở Kherson

27/04/2023 10:26
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tiêu diệt một nhóm quân đổ bộ của lực lượng vũ trang Ukraine tại Kherson.

Theo Avia.pro, quân đội Ukraine đã vượt qua một trong những bãi bồi trên sông Dnipro và chiếm các vị trí thuận lợi để chuẩn bị cuộc tấn công vào vị trí của lực lượng Nga ở Kherson.

Tuy nhiên, hành động của đối phương đã bị phía Nga phát hiện bằng máy bay không người lái trinh sát. Sau đó, hàng không quân sự Nga đã tấn công các mục tiêu bằng 2 quả bom xuyên bê tông FAB-500.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) hôm 23/4 dẫn thông tin từ các blogger quân sự Nga cho hay: “Lực lượng Ukraine đã thiết lập vị trí ở bờ đông sông Dnipro, đối diện thành phố Kherson”.

Tuy nhiên, theo ISW, vẫn chưa rõ việc triển khai này ở quy mô nào hay nhằm mục đích gì, nhưng động thái này có thể là bước đầu tiên trong cuộc phản công đã được dự đoán từ lâu của Ukraine.

Ukraine chưa bình luận về thông tin trên.

Bom xuyên bê tông FAB-500 được thiết kế để phá hủy các cơ sở quân sự - công nghiệp, nút giao thông đường sắt, công sự, tiêu diệt nhân lực và thiết bị của đối phương.

Lượng thuốc nổ trong bom tính theo đơn vị TNT là 300kg. Một quả bom FAB-500 có thể xuyên thủng bất kỳ tấm bê tông cốt thép nào dày tới 2.000mm và phá hủy từ phía bên trong.

Thanh Thảo

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga dùng bom FAB-500 ngăn chặn Ukraine đổ bộ ở Kherson
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO