Nga-Đức 'hòn bấc ném đi, hòn chì ném lại', công hàm phản đối trao tận tay

Việt Hà| 26/10/2021 10:23

Ngày 25/10, Bộ Quốc phòng Nga thông báo triệu tập tùy viên quân sự Đức và trao công hàm phản đối liên quan phát ngôn của Bộ trưởng Quốc phòng Đức Annegret Kramp-Karrenbauer về khả năng răn đe hạt nhân của Nga.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức. (Nguồn: Sputnik)
Bộ trưởng Quốc phòng Đức Kramp-Karrenbauer cho rằng, phương Tây sẵn sàng sử dụng các phương tiện tương tự Nga ở Baltic và Biển Đen. (Nguồn: Sputnik)

Thông cáo nêu rõ, tùy viên quốc phòng của Đại sứ quán Đức tại Nga đã được triệu tập đến Tổng cục Hợp tác Quân sự Quốc tế thuộc Bộ Quốc phòng Nga về phát ngôn của bà Kramp-Karrenbauer.

Bộ quốc phòng Nga chỉ ra rằng: "Những tuyên bố như vậy làm gia tăng căng thẳng ở châu Âu và không đóng góp cho nỗ lực bình thường hóa".

Tuần trước, khi được hỏi về các kịch bản của NATO trong việc kiềm chế Nga ở khu vực Baltic và Biển Đen, bao gồm cả việc sử dụng vũ khí hạt nhân, Bộ trưởng Kramp-Karrenbauer phát biểu: "Cần phải 'nói rõ với Moscow rằng, các nước phương Tây cũng sẵn sàng sử dụng các phương tiện như thế'".

Về phần mình, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu lưu ý, Berlin nên biết rõ những lời kêu gọi lôi kéo lực lượng tới biên giới Nga sẽ kết thúc như thế nào.

Tư lệnh quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng, an ninh ở châu Âu chỉ có thể là vấn đề chung, không nên xâm phạm tới lợi ích của Nga.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga-Đức 'hòn bấc ném đi, hòn chì ném lại', công hàm phản đối trao tận tay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO