Nga 'động tay' ở Kharkov, tố Ukraine 'có âm mưu'; Lầu Năm Góc tin tưởng Kiev sẽ chiến thắng

Việt Hà| 07/04/2022 08:11

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho hay, các lực lượng vũ trang nước này đã phá huỷ một cơ sở dự trữ nhiên liệu của Ukraine tại khu vực Kharkov, đồng thời cảnh báo về một kế hoạch của Kiev tại đây.

Nga 'động tay' ở Kharkov, tố Ukraine có âm mưu, Lầu Năm Góc tin tưởng Kiev sẽ chiến thắng. (Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga)
Nga tuyên bố phá hủy cơ sở nhiên liệu ở Kharkov, một nguồn cung cho các phương tiện của quân đội Ukraine. (Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga)

Ngày 6/4, ông Konashenkov nói: “Các tên lửa không đối đất có độ chính xác cao đã phá huỷ cơ sở nhiên liệu gần khu định cư Chuguev thuộc vùng Kharkov, nơi cung cấp nhiên liệu cho các phương tiện của quân đội Ukraine”.

Ngoài ra, quân đội Nga cũng đã phá huỷ một kho vũ khí, trang thiết bị quân sự do nước ngoài sản xuất thường cung cấp cho lực lượng vũ trang Ukraine ở một ga đường sắt thuộc vùng Kharkov.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, các Lực lượng Vũ trang Nga đã phá huỷ 408 máy bay không người lái, 93 máy bay trực thăng, 216 bệ phóng tên lửa, 1.987 xe tăng và xe bọc thép, 862 khẩu pháo dã chiến và súng cối, 1.888 xe quân sự đặc biệt của các Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Bên cạnh đó, quan chức Bộ Quốc phòng Nga cho hay, Cơ quan Tình báo Ukraine đang lên kế hoạch cho nổ tung một cơ sở lưu trữ 120 tấn clo ở vùng Kharkov và âm mưu cáo buộc Moscow gây ra thảm hoạ hoá học này.

Trong khi đó, cùng ngày, Lầu Năm Góc nhận định, Ukraine có thể giành thắng lợi trong cuộc chiến với Nga, mặc dù giới chức Mỹ từng đề cập nguy cơ kéo dài xung đột.

Phát biểu tại một buổi họp báo, người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby nói: “Tất nhiên là Ukraine sẽ giành thắng lợi. Bằng chứng chính là những kết quả mà các bạn đang được chứng kiến hàng ngày… chắc chắn là họ sẽ chiến thắng”.

Một quan chức quốc phòng Mỹ cùng ngày cho biết, Washington đánh giá rằng quân đội Nga hiện đã hoàn thành kế hoạch rút quân khỏi khu vực xung quanh thủ đô Kiev và có thể sẽ tổ chức lại, đồng thời tái trang bị cho các binh sĩ để phục vụ hoạt động tái bố trí lực lượng ở Ukraine.

Cũng trong ngày 6/4, một quan chức khác của Lầu Năm Góc yêu cầu giấu tên tiết lộ, khoảng 10 binh sĩ Ukraine đang có mặt trên đất Mỹ để tham gia chương trình đào tạo sử dụng máy bay không người lái (UAV) Switchblade.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga 'động tay' ở Kharkov, tố Ukraine 'có âm mưu'; Lầu Năm Góc tin tưởng Kiev sẽ chiến thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO