Nga dồn dập phóng tên lửa và máy bay không người lái tấn công mục tiêu quân sự Ukraine

08/05/2024 15:03

Không quân Ukraine cho biết Nga đã thực hiện cuộc tấn công quy mô lớn bằng tên lửa và máy bay không người lái nhằm vào nhiều mục tiêu trên lãnh thổ nước này vào đêm ngày 7, rạng sáng 8/5.

Ông Mykola Oleshchuk - Tư lệnh Không quân Ukraine, cho biết: "Nga đã tiến hành cuộc tấn công tổng hợp với tên lửa và máy bay không người lái. Tổng cộng, quân đội Nga đã phóng 55 tên lửa và 21 máy bay không người lái".

Nga dồn dập phóng tên lửa và máy bay không người lái tấn công mục tiêu quân sự Ukraine ảnh 1

Báo cáo ban đầu của Ukraine cho biết, Nga đã phóng 1 tên lửa Kh-47M2 Kinzhal (phóng từ tỉnh Tambov); 2 tên lửa đạn đạo Iskander-M (từ Crimea); 4 tên lửa hành trình Kalibr (từ Biển Đen); 45 tên lửa hành trình Kh-101/Kh-555 từ máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS (từ tỉnh Saratov và biển Caspian); 1 tên lửa Iskander-K (từ Crimea); 2 tên lửa dẫn đường Kh-59/Kh-69 (từ tỉnh Zaporizhzhia) và 21 máy bay không người lái tấn công Shahed-131/136 (từ Primorsko-Akhtarsk và Kursk).

Tư lệnh Không quân Mykola Oleshchuk lưu ý rằng, các máy bay chiến đấu và lực lượng tên lửa phòng không cũng như các nhóm hỏa lực cơ động và các đơn vị tác chiến điện tử của Ukraine đã đẩy lùi cuộc tấn công trên không.

Ông cũng nhấn mạnh rằng, lực lượng phòng không đã đánh chặn 33 tên lửa hành trình Kh-101/Kh-555, 4 tên lửa hành trình Kalibr, 2 tên lửa dẫn đường Kh-59/Kh-69 và 20 máy bay không người lái Shahed.

Cuộc tấn công của Nga cũng đã phá hủy các cơ sở sản xuất và truyền tải điện ở sáu tỉnh của Ukraine, gồm: Poltava, Kirovohrad, Zaporizhzhia, Lviv, Ivano-Frankivsk và Vinnytsia. Trong đó, 3 nhà máy điện thuộc sở hữu của công ty DTEK đã bị thiệt hại nghiêm trọng.

Trong một diễn biến liên quan, Ba Lan thông báo các máy bay chiến đấu của nước này và đồng minh đã được triển khai trong bối cảnh Nga thực hiện cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn vào căn cứ quân sự Ukraine.

Bộ chỉ huy tác chiến của lực lượng vũ trang Ba Lan hôm thứ Tư (8/5) thông báo: "Các hoạt động hàng không tầm xa của Liên bang Nga đang được quan sát, có liên quan đến việc thực hiện các cuộc tấn công trên lãnh thổ Ukraine. Tất cả quy định cần thiết để đảm bảo an toàn cho không phận Ba Lan đã được triển khai".

Theo bộ này, máy bay của Ba Lan và đồng minh đã được kích hoạt, điều này có thể dẫn đến mức độ tiếng ồn gia tăng, đặc biệt là ở khu vực đông nam.

Theo Pravda
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga dồn dập phóng tên lửa và máy bay không người lái tấn công mục tiêu quân sự Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO