Nga đổ bộ 3.000 binh sĩ và hàng loạt khí tài gần biên giới với Belarus và Ukraine

Việt Hà| 12/01/2022 07:28

Ngày 11/1, quân đội Nga thông báo, 3.000 binh sĩ nước này đã bắt đầu các cuộc tập trận bắn đạn thật, sử dụng cả xe tăng ở miền Tây, kể cả các tỉnh giáp Ukraine.

Nga đổ bộ 3.000 binh sĩ và hàng loạt khí tài gần biên giới với Belarus và Ukraine. (Nguồn: Global Happnening)
Ngày 11/1, một ngày sau khi diễn ra đàm phán an ninh với Mỹ, Nga thông tin về các cuộc tập trận. (Ảnh minh họa. Nguồn: Global Happnening)

Quân khu miền Tây của Nga cho hay, các cuộc tập trận sẽ diễn ra ở tỉnh Smolensk, gần biên giới Belarus, cũng như các tỉnh Voronezh, Belgorod và Bryansk gần Ukraine.

300 phương tiện, khí tài quân sự tham gia các cuộc tập trận này, trong đó có xe tăng T-72B3, xe chiến đấu chở bộ binh BMP-2 và vũ khí thông thường.

Được biết các cuộc tập trận sẽ thực hành bắn đạn thật từ xe bọc thép và súng cầm tay, tổ chức các cuộc hành quân khi địch đang hoạt động phá hoại và trinh sát, cũng như bổ sung trang bị cho các thành trì.

Quân đội Nga nêu rõ: “Mỗi đơn vị sẽ hoàn thành các bài diễn tập huấn luyện chiến đấu với khoa mục bắn đạn thật... Xe bọc thép BMP-2 và xe tăng T-72B3 sẽ thể hiện các kỹ năng phối hợp tác chiến và đánh trúng mục tiêu giả định làm phương tiện và binh sĩ của đối phương ở khoảng cách đến 1.200m”.

Thông tin về các cuộc tập trận trên được đưa ra một ngày sau khi Nga và Mỹ đàm phán về các đề xuất an ninh của Moscow.

Theo Điện Kremlin, không có lý do gì để lạc quan về khả năng đạt được bước đột phá trong các cuộc đàm phán trên.

Washington đã thúc giục Moscow ngừng tập trung khoảng 100.000 quân gần biên giới với Ukraine, điều khiến Kiev và phương Tây lo ngại về một cuộc xâm lược mới có thể xảy ra, 8 năm sau khi Nga sáp nhập Crimea.

Trong khi đó, Moscow tuyên bố không có ý định tấn công bất kỳ ai, có mọi quyền di chuyển quân trên lãnh thổ của mình và thực hiện các cuộc tập trận khi thấy phù hợp.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga đổ bộ 3.000 binh sĩ và hàng loạt khí tài gần biên giới với Belarus và Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO