Nga đã kiểm soát thêm một sân bay nữa của Syria?

Hà Linh (TH)| 08/11/2021 23:13

Các nguồn tin Ả Rập và người Kurd cho biết, vào đêm 7/11, Quân đội Nga đã tiến vào sân bay Tabka nằm gần thành phố Al-Tabka thuộc tỉnh Al Raqqa của Syria.

Nga đã kiểm soát thêm một sân bay nữa của Syria?
Quân đội Nga được báo cáo đã tiến vào kiểm soát sân bay Tabka. Nguồn: Internet

Nga đang mở rộng phạm vi kiểm soát và gây ảnh hưởng của mình tại Cộng hòa Ả Rập Syria thông qua những căn cứ quân sự mới. Cụ thể, quân đội Nga kiểm soát thêm một sân bay của Syria.

Được biết do kết quả của những cuộc đàm phán gần đây giữa Trung tâm hòa giải các bên tham chiến của Nga tại Syria và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF - một liên minh của quân đội người Kurd, Ả Rập, Assyria và Turkmen) mà các bên đã thống nhất vấn đề quan trọng.

Theo đó, một thỏa thuận đã đạt được về việc chuyển giao các vùng lãnh thổ gần đập đá Et-Tabka trên sông Euphrates về dưới sự kiểm soát của chính quyền Damascus. Công trình này nằm gần hồ chứa lớn nhất tại Syria là El Assad, cách 40 km về phía thượng lưu của thành phố Al Raqqa.

Cơ sở này chiếm một vị trí cực kỳ thuận tiện, vừa để tấn công các tay súng khủng bố Nhà nước Hồi giáo - IS trên sa mạc Syria, vừa để gây ảnh hưởng đến các vùng phía Bắc, Đông Bắc và Dông của đất nước.

Tính đến thời điểm hiện tại, các quan chức Nga vẫn chưa bình luận về thông tin vừa được đăng tải.

Theo tìm hiểu, trước đây sân bay này là căn cứ của Không quân Syria, nhưng vào năm 2014, nó đã bị các chiến binh IS đánh chiếm. Vào năm 2016, địa điểm trên nằm dưới sự kiểm soát của các đơn vị Quân đội Hoa Kỳ và người Kurd thân Hoa Kỳ, sau cuộc tấn công bất thành của Quân đội Ả Rập Syria, họ không thể đột phá vào căn cứ và duy trì hiện trạng cho đến khi lính Hoa Kỳ rút đi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga đã kiểm soát thêm một sân bay nữa của Syria?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO