Nga cự tuyệt đề xuất của Ukraine liên quan Mariupol, nói Anh chớ kích động Kiev

Việt Hà| 27/04/2022 06:58

Ngày 26/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov bác bỏ đề xuất của Kiev về việc thực hiện đàm phán hòa bình gần nhà máy Azovstal ở thành phố cảng Mariupol, miền Nam Ukraine, cho rằng đây là "hành động phô trương".

Nga cự tuyệt đề xuất của Ukraine liên quan Mariupol, cảnh cáo Anh chớ kích động Kiev. (Nguồn: Reuters)
Ngoại trưởng Nga cho rằng, việc đàm phán đặc biệt ở Mariupol là 'phô trương'. (Nguồn: Reuters)

Phát biểu sau cuộc hội đàm với Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres ở thủ đô Moscow, Nga, Ngoại trưởng Lavrov cho rằng, còn quá sớm khi đề cập việc ai sẽ đóng vai trò trung gian hòa giải cho bất kỳ cuộc đàm phán nào.

Người đứng đầu ngành ngoại giao Nga khẳng định, nước này cam kết tìm ra một giải pháp ngoại giao thông qua đàm phán về vấn đề Ukraine.

Về phần mình, Tổng thư ký Liên hợp quốc Guterres bày tỏ sự sẵn sàng huy động mọi nguồn lực của tổ chức này để cứu sống và sơ tán người dân khỏi thành phố Mariupol bị bao vây, đồng thời đề xuất phối hợp công tác sơ tán với Ủy ban Chữ thập đỏ để cho phép những người ẩn nấp bên trong nhà máy Azovstal rời đi.

Bình luận về thông tin cáo buộc có tội ác chiến tranh ở Ukraine, ông Guterres bày tỏ quan ngại, song nhấn mạnh cần có một cuộc điều tra độc lập.

Trong diễn biến khác, liên quan bình luận của Bộ trưởng các lực lượng vũ trang Anh James Heappey trên BBC rằng, việc Ukraine tấn công các mục tiêu sâu bên trong Nga để làm gián đoạn các tuyến hậu cần và nguồn cung cấp nhiên liệu tiếp tế là hợp pháp, Moscow đã đưa ra cảnh báo với London.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ: “Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng, việc London trực tiếp xúi giục chính quyền Kiev như vậy, nếu những hành động đó được thực hiện thì lập tức sẽ dẫn đến sự đáp trả tương xứng từ phía chúng tôi".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga cự tuyệt đề xuất của Ukraine liên quan Mariupol, nói Anh chớ kích động Kiev
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO