Nga công bố bản đồ tấn công tên lửa Ukraine, chỉ 3 vùng không hề hấn

14/10/2022 20:30

Chủ tịch Hạ viện Nga Vyacheslav Volodin đã chia sẻ một bản đồ tiết lộ quy mô các cuộc tấn công tên lửa của nước này nhằm vào mục tiêu quân sự và cơ sở hạ tầng của Ukraine hồi đầu tuần này.

screen-shot-2022-10-14-at-104716-1-588.jpg

Hãng tin RT trích thông báo của ông Volodin viết trên Telegram ngày 13/10 như sau: "Phản ứng của Moscow đối với những hành động khủng bố của chính quyền Kiev. 70 cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine đã bị tấn công, khiến nước này mất đi 50% công suất phát điện".

Thông tin trên được gắn kèm một bản đồ cho thấy chỉ có 3 vùng ở Ukraine là Chernigov ở phía bắc, Volyn và Transcarpathia ở phía tây không bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công tên lửa của Nga.

Ông Volodin cảnh báo: "Nếu các cuộc tấn công khủng bố vẫn tiếp diễn, phản ứng của Nga sẽ mạnh hơn... Tất cả những kẻ tổ chức các cuộc tấn công của Ukraine phải được tìm ra và những kẻ chống lại sẽ bị tiêu diệt".

Trong hai ngày thứ hai và thứ ba đầu tuần này, Moscow đã bắn hàng chục tên lửa vào các mục tiêu của Ukraine nhằm trả đũa âm mưu phá hoại của Kiev đối với các cơ sở trọng yếu của nước này, gồm cả nhà máy điện hạt nhân Kursk, đường ống dẫn khí TurkStream và cầu Crưm.

Tiếp sau vụ cầu Crưm bị đánh bom, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố, chiến thuật khủng bố của Kiev sẽ không thể không nhận được đáp trả và sau đó, làn sóng các cuộc tấn công bằng tên lửa đã được Moscow triển khai. Một số khu vực của Ukraine, gồm cả thủ đô Kiev, đã mất điện và gặp nhiều vấn đề khác sau các cuộc không kích của Nga.

Bộ trưởng Năng lượng Ukraine Galuschenko nói với CNN rằng 30% cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine đã bị phá hủy sau 2 ngày hứng chịu các cuộc tấn công liên tiếp của Nga.

Bộ Tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine ngày 13/10 cho biết, quân Nga đã nhận được lệnh từ các chỉ huy cấp cao về việc dừng tấn công trên một số mặt trận, đặc biệt là ở vùng Donetsk.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga công bố bản đồ tấn công tên lửa Ukraine, chỉ 3 vùng không hề hấn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO