Nga chuẩn bị thử tên lửa 'Skyfall'?

Hà Linh (TH)| 20/08/2021 13:49

Theo các chuyên gia tại Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế về Không phổ biến vũ khí thuộc Viện Middlebury, Nga dường như sắp thử tên lửa chạy bằng năng lượng hạt nhân, còn được gọi là "Skyfall".

Những bức ảnh trên được công ty hình ảnh vệ tinh thương mại Capella Space ghi lại ngày 16/8 vừa qua đã cho thấy "những bằng chứng mạnh mẽ về việc Nga đang chuẩn bị tiến hành thử tên lửa hành trình chạy bằng năng lượng hạt nhân" tại điểm phóng tên lửa gần Vòng Bắc Cực.

Nga chuẩn bị thử tên lửa 'Skyfall'?
Hình ảnh vệ tinh cho thấy Nga có thể đang chuẩn bị thử tên "Skyfall". Ảnh: CNN

Lầu Năm Góc và Bộ Quốc phòng Nga chưa đưa ra phản hồi, còn CIA đã từ chối đưa ra bình luận trước thông tin này.

"Có nhiều câu hỏi về việc liệu hệ thống này có thể hoạt động thành công hay không, cũng như mối đe dọa của việc thử nghiệm hệ thống này với môi trường và sức khỏe con người" - nhà nghiên cứu Jeffrey Lewis, một chuyên gia về vũ khí tại Viện Middlebury đánh giá.

Được biết, Nga đã tiến hành ít nhất một cuộc thử nghiệm tên lửa hành trình chạy bằng năng lượng hạt nhân tại địa điểm gần Vòng Bắc Cực trên hồi tháng 11/2017. Moscow cũng được cho là đã tiến hành nhiều cuộc thử nghiệm khác vào những tháng sau đó mặc dù không có cuộc thử nghiệm nào được coi là thành công.

Nga đang hiện đại hóa kho vũ khí hạt nhân chiến lược nhằm đối phó với Mỹ và NATO, cũng như củng cố tuyên bố trở thành một cường quốc quân sự. Theo CNN, điều này có thể làm dấy lên mối lo ngại về một cuộc chạy đua vũ trang hạt nhân khi Mỹ cũng dự định nâng cấp kho hạt nhân của mình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga chuẩn bị thử tên lửa 'Skyfall'?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO