Nga cảnh báo Mỹ đừng hấp tấp

Bảo Hà| 24/09/2021 11:35

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cảnh báo Mỹ không nên có động thái hấp tấp liên quan đến dự luật áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào giới chức của Moscow.

Nga cảnh báo Mỹ đừng hấp tấp
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng, cứ mỗi lần Mỹ muốn trừng phạt Moscow thì tình hình lại càng khó đoán hơn. (Nguồn: TASS)

Báo chí dẫn phát biểu của bà Zakharova nói: “Cứ mỗi lần như vậy lại ngày càng khó dự đoán hơn, không biết những con người hăng hái ở Đồi Capitol sẽ lựa chọn hình thức nào để thực hành những bài tập chính trị nội bộ về phương hướng chống Nga".

Quan chức ngoại giao Nga đề cập việc gần đây có tin tức về những sửa đổi tiếp theo mà theo bà là "gợi ý khả năng áp đặt các biện pháp hạn chế đối với một số quan chức nhà nước và nhà hoạt động xã hội của Nga theo “đạo luật Magnitsky" vẫn gây tranh cãi”.

Tuyên bố nêu rõ: “Chỉ những người hoàn toàn không hiểu biết gì về thực tế của Nga mới có thể lập ra một danh sách như vậy”.

Trước đó được biết, Ủy ban Quy chế Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật khuyến nghị áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 35 công dân Nga mà Washington cho là có liên quan đến vi phạm nhân quyền.

Trong danh sách áp đặt hạn chế có thể bao gồm Thủ tướng Mikhail Mishustin, Thư ký báo chí của Tổng thống Dmitry Peskov, Bộ trưởng Y tế Mikhail Murashko, Thị trưởng Moskva Sergei Sobyanin, Tổng biên tập hãng thông tấn quốc tế MIA Rossiya Segodnya và kênh truyền hình RT Margarita Simonyan, Tổng giám đốc đài truyền hình Kênh Một Konstantin Ernst và những người khác.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov, ngày 23/9 lưu ý, dự luật về việc áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào các đại diện của Nga là một bài tập dành cho các nghị sĩ Mỹ.

  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga cảnh báo Mỹ đừng hấp tấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO