Nga cảnh báo cắt đứt hoàn toàn quan hệ ngoại giao với Mỹ

17/11/2023 15:00

Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo mối quan hệ ngoại giao Nga – Mỹ có khả năng bị cắt đứt hoàn toàn.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, dù Moscow muốn tránh một kịch bản như vậy, nhưng việc Washington kiên quyết áp dụng các chính sách đối đầu khiến nguy cơ càng dễ xảy ra hơn bao giờ hết.

Hãng RT đưa tin, trong tuyên bố hôm 16/11, đánh dấu kỷ niệm 90 năm khôi phục quan hệ ngoại giao giữa Mỹ và Liên Xô cũ, Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh mối quan hệ ngoại giao 2 bên "có nguy cơ bị cắt đứt thêm một lần nữa bất cứ lúc nào".

nga my.jpg
Tòa nhà Bộ Ngoại giao Nga ở Moscow. Ảnh: Tass

Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc nguyên nhân là do chính sách “vô trách nhiệm” của Mỹ khiến căng thẳng ngày càng leo thang, và việc Mỹ theo đuổi mục tiêu gây ra “thất bại chiến lược” cho Nga.

Cũng theo Bộ Ngoại giao Nga, sau khi lấy “tư tưởng bài Nga tràn lan” làm nguyên tắc chỉ đạo, Mỹ đã khiến quan hệ song phương rơi xuống mức “gần như không có gì”.

Moscow còn cáo buộc Washington đã tăng gấp đôi chính sách kiềm chế đối với Trung Quốc và Nga nhằm đảo ngược xu hướng đa cực hiện nay.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Nga hy vọng các nhà lãnh đạo Mỹ trong tương lai sẽ điều chỉnh chính sách với Nga "dựa trên sự tôn trọng, và lợi ích của nhau".

Mối quan hệ giữa Nga – Mỹ đã chạm đáy kể từ khi Moscow triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào đầu năm 2022. Điện Kremlin cáo buộc Mỹ sử dụng Ukraine làm lực lượng ủy quyền để chống lại Nga.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga cảnh báo cắt đứt hoàn toàn quan hệ ngoại giao với Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO