Nga, Belarus lên án lực lượng biên phòng Ba Lan sử dụng vũ lực với người di cư

Duy Phương| 20/11/2021 07:43

Trong cuộc điện đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko, hai nhà lãnh đạo bày tỏ quan ngại về hành động sử dụng vũ lực của lực lượng biên phòng Ba Lan với người di cư.

Quân đội và cảnh sát Ba Lan theo dõi người di cư tại biên giới Ba Lan - Belarus. (Nguồn: Reuters)
Quân đội và cảnh sát Ba Lan đề phòng người di cư tại biên giới Ba Lan-Belarus. (Nguồn: Reuters)

Theo thông báo ngày 19/11 từ cơ quan báo chí của Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko đã có cuộc điện đàm thảo luận về tình hình ở biên giới Belarus với các nước láng giềng thuộc Liên minh châu Âu (EU).

Tại cuộc điện đàm, hai bên bày tỏ quan ngại về việc lực lượng biên phòng Ba Lan sử dụng vũ lực và các phương tiện đặc chủng để chống lại người di cư, coi đó là hành động không thể chấp nhận được.

“Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. Hai bên tiếp tục thảo luận về tình hình di cư ở biên giới Belarus với các nước Liên minh châu Âu. Hai bên bày tỏ quan ngại sâu sắc liên quan đến những hành động tàn bạo không thể chấp nhận được của lực lượng biên phòng Ba Lan, bao gồm việc liên tục sử dụng vũ lực và trang thiết bị đặc chủng”, thông báo cho hay.

Nhân dịp này, Tổng thống Belarus đã thông báo cho người đồng cấp Nga về nội dung cuộc điện đàm hôm 17/11 với Thủ tướng Đức Angela Merkel và kế hoạch của Minsk để giảm leo thang khủng hoảng, cung cấp hỗ trợ nhân đạo cho người di cư.

Bên cạnh đó, hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về vấn đề hợp tác Nga-Belarus trong lĩnh vực kinh tế-thương mại, thống nhất duy trì liên lạc thường xuyên ở các cấp khác nhau.

Bài liên quan
  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga, Belarus lên án lực lượng biên phòng Ba Lan sử dụng vũ lực với người di cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO