Nga bất ngờ hành động trả đũa Nhật Bản

Việt Hà| 22/03/2022 07:01

Ngày 21/3, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, nước này sẽ không tiếp tục đàm phán hiệp ước hòa bình với Nhật Bản để phản ứng các lệnh trừng phạt của Tokyo liên quan tình hình ở Ukraine.

Nga bất ngờ hành động trả đũa Nhật Bản. (Nguồn: Sputnik)
Quan hệ Nga-Nhật Bản, vốn căng thẳng liên quan quần đảo tranh chấp ở Thái Bình Dương, lại bị kéo căng do tình hình Ukraine. (Nguồn: Sputnik)

Moscow cũng sẽ hủy bỏ việc miễn thị thực đối với công dân Nhật Bản khi tới 4 hòn đảo tranh chấp ở Thái Bình Dương, được Nga gọi là quần đảo Nam Kuril, trong khi Tokyo gọi là vùng lãnh thổ phương Bắc.

Bộ Ngoại giao Nga cũng cho biết, nước này sẽ rút khỏi cuộc đối thoại với Nhật Bản về việc thiết lập các hoạt động kinh tế chung tại các hòn đảo này.

Bên cạnh đó, Nga sẽ ngăn cản việc Tokyo trở thành đối tác đối thoại theo lĩnh vực của Tổ chức Hợp tác Kinh tế Biển Đen.

Cùng với các nước phương Tây, Nhật Bản đã áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga sau khi Moscow tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Nga và Nhật Bản không ký hiệp ước hòa bình sau Thế chiến II do cả hai đều tuyên bố chủ quyền đối với 4 hòn đảo ở Nam Kuril/vùng lãnh thổ phương Bắc.

Bài liên quan
  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga bất ngờ hành động trả đũa Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO