Nga bác kịch bản nhấn nút hạt nhân, Mỹ cảnh báo hậu quả nếu lập vùng cấm bay ở Ukraine

Bảo Hà| 03/03/2022 11:05

Ngày 2/3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khẳng định, kịch bản Moscow nhấn nút hạt nhân sẽ không được thực hiện trên thực tế trong bất kỳ trường hợp nào.

Nga bác kịch bản nhấn nút hạt nhân, Mỹ cảnh báo hậu quả nếu lập vùng cấm bay ở Ukraine. (Nguồn: Sputniki)
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. (Nguồn: Sputniki)

Trả lời phỏng vấn đài W Radio của Colombia, bà Zakharova nêu rõ: "Chúng tôi khẳng định viễn cảnh ngày tận thế này sẽ không thành hiện thực với bất kỳ lý do nào và trong bất kỳ điều kiện nào".

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin ra chỉ thị đặt các lực lượng hạt nhân vào tình trạng báo động do những diễn biến ở Ukraine cũng như phản ứng từ phương Tây với chiến dịch của Moscow. Động thái này khiến phương Tây lo ngại về một cuộc chiến tranh hạt nhân.

Ngày 2/3, hãng thông tấn Nga RIA đưa tin, Ngoại trưởng nước này Sergei Lavrov nhận định, nếu Thế chiến III xảy ra, nó sẽ liên quan vũ khí hạt nhân và mang tính hủy diệt.

Khẳng định Nga sẽ đối mặt với "sự nguy hiểm thực sự" nếu Kiev có được vũ khí hạt nhân, ông Lavrov cho rằng, chính phủ Ukraine nên cân nhấc kỹ lưỡng và hành động phù hợp lợi ích của tất cả các dân tộc trên khắp quốc gia Đông Âu này.

Trong một diễn biến khác, liên quan việc Kiev yêu cầu Mỹ thiết lập vùng cấm bay ở Ukraine, cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho rằng, việc thực thi điều này sẽ khiến Mỹ bước vào cuộc chiến với Nga.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình NBC, ông Austin nêu rõ: "Nếu thiết lập một vùng cấm bay và để chắc chắn thực thi vùng cấm bay đó, bạn phải giao tranh với máy bay Nga. Điều đó sẽ đẩy chúng ta tới cuộc chiến với Nga. Tổng thống Biden đã nói rõ rằng, quân đội Mỹ sẽ không chiến đấu chống lại Nga ở Ukraine".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga bác kịch bản nhấn nút hạt nhân, Mỹ cảnh báo hậu quả nếu lập vùng cấm bay ở Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO