Nga 'ăn miếng trả miếng' hàng loạt, cảnh cáo các nước nếu có ý định này tại Ukraine

Việt Hà| 28/04/2022 07:19

Sau quyết định trừng phạt gần 300 thành viên Hạ viện Anh, trong ngày 27/4, Nga tiếp tục thông báo trục xuất nhiều nhà ngoại giao của một số nước, nhằm trả đũa các quốc gia có động thái tương tự đối với Moscow để phản đối chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Nga 'ăn miếng trả miếng' hàng loạt, cảnh cáo quốc tế nếu có ý định này tại Ukraine. (Nguồn: Jamkt)
Đại sứ quán Nhật Bản tại Nga. (Nguồn: Jamkt)

Bộ Ngoại giao Nga thông báo sẽ trục xuất 8 nhà ngoại giao Nhật Bản, đồng thời nói rằng, Tokyo "đi theo con đường chống Nga thù địch công khai".

Bộ trên cho biết, đã triệu Đại sứ Nhật Bản và tuyên bố, 8 nhà ngoại giao bị trục xuất phải rời khỏi Nga muộn nhất vào ngày 10/5 tới.

Hồi đầu tháng này, Nhật Bản trục xuất 8 nhà ngoại giao Nga, một động thái hiếm hoi của Tokyo nhằm đáp trả hành động của Moscow ở Ukraine.

Bộ Ngoại giao Nga cũng thông báo quyết định trục xuất 3 nhà ngoại giao thuộc Đại sứ quán Na Uy ở thủ đô Moscow.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Nga cho hay: "Phía Nga lưu ý rằng đường lối không thân thiện của các nhà chức trách Na Uy đang gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho quan hệ song phương".

Bộ trên đã triệu Đại sứ Na Uy Rune Resaland và trao công hàm trong đó tuyên bố ba nhà ngoại giao trên "không đủ tư cách trên cơ sở nguyên tắc có đi có lại".

Moscow cũng bày tỏ phản đối liên quan "quyết định phi lý" của chính quyền Oslo khi trục xuất các nhân viên ngoại giao Nga, cũng như việc chính quyền Na Uy cung cấp hỗ trợ quân sự cho Kiev.

Cũng trong ngày 27/4, phát biểu trước các nhà lập pháp ở thành phố St Petersburg, Tổng thống Nga Vladimir Putin lên tiếng cảnh báo, bất kỳ nước nào cố can thiệp vào Ukraine sẽ phải đối mặt với đòn đáp trả nhanh chóng từ phía Moscow.

Nhà lãnh đạo khẳng định, mọi quyết định liên quan cách thức Moscow phản ứng trong tình huống đó đã được đưa ra.

Tổng thống Putin cho rằng, phương Tây muốn chia rẽ Nga thành nhiều mảnh, đồng thời cáo buộc phương Tây đẩy Ukraine vào cuộc xung đột với Nga.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga 'ăn miếng trả miếng' hàng loạt, cảnh cáo các nước nếu có ý định này tại Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO