Neymar tỏa sáng, PSG giành lại ngôi đầu Ligue 1

Sông Lam| 11/09/2022 08:15

Neymar đã ghi bàn thắng duy nhất để giúp PSG đánh bại Brest ở vòng 6 Ligue 1. Nhưng chiến thắng này còn có công lớn từ thủ thành Donnarumma khi anh cản phá được một quả phạt đền.

Tiếp đón Brest trên sân nhà, HLV Galtier tiếp tục sử dụng bộ ba tấn công quen thuộc gồm Messi, Neymar và Mbappe. "Bộ ba nguyên tử" cho thấy họ ngày càng nguy hiểm khi đã có sự ăn ý, hiểu nhau trong lối chơi, đặc biệt là vai trò kiến tạo của Messi.

Neymar tỏa sáng, PSG giành lại ngôi đầu Ligue 1 - 1

Messi chứng tỏ khả năng kiến tạo xuất sắc khi đã hòa nhập tốt với lối chơi ở PSG (Ảnh: AP).

Đội chủ nhà PSG tấn công dồn dập khiến Brest phải tập trung số đông hàng phòng ngự để chống đỡ. Phút 25, trọng tài chính Jeremie Pignard nhanh chóng rút thẻ đỏ với Christophe Herelle khi trung vệ đội khách phạm lỗi quét trụ với Neymar.

Neymar tỏa sáng, PSG giành lại ngôi đầu Ligue 1 - 2

Tình huống Christophe Herelle phạm lỗi nguy hiểm với Neymar nhưng thoát thẻ đỏ nhờ VAR xác định có lỗi việt vị trước đó của tiền đạo người Brazil (Ảnh: AP).

Tuy nhiên, sau đó VAR vào cuộc và xác định Neymar việt vị nên Herelle đã thoát nguy cơ bị đuổi khỏi sân. Dù vậy, đến phút 30, Lionel Messi bấm bóng tinh tế để Neymar thoát xuống khống chế bằng chân phải rồi sút chân trái tung lưới của Brest mở tỷ số cho PSG.

Neymar tỏa sáng, PSG giành lại ngôi đầu Ligue 1 - 3

Neymar không chế bóng một chạm tinh tế rồi dứt điểm bằng chân không thuận hạ gục thủ thành của Brest (Ảnh: AP).

Cuối hiệp 1, Messi lại chọc khe tinh tế cho Mbappe thoát xuống và sút tung lưới thủ thành Bizot nhưng rất may cho Brest khi trọng tài xác định tiền đạo người Pháp đã rơi vào thế việt vị và cách biệt giữa đôi bên vẫn chỉ là một bàn. Những diễn biến kịch tính trên sân Công viên các Hoàng tử tiếp tục đến ở hiệp 2.

Phút 50, Mbappe treo bóng từ cánh trái nhưng tiếc là cú đánh đầu của Messi chỉ đưa bóng dội cột dọc khung thành của Brest. Đến phút 69, PSG bất ngờ phải chịu phạt đền khi Presnel Kimpempe có pha đẩy ngã Bandiougou Fadiga trong vòng cấm của đội chủ nhà.

Neymar tỏa sáng, PSG giành lại ngôi đầu Ligue 1 - 4

Thủ thành Donnarumma cản phá xuất sắc quả phạt đền ở phút 70 giúp PSG bảo toàn chiến thắng 1-0 mong manh ở trận đấu này (Ảnh: AP).

May cho Le Parisien khi thủ thành Gianluigi Donnarumma xuất sắc cản phá được cú sút 11m của Islam Slimani chỉ 1 phút sau đó. Cả hai đội tiếp tục tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của nhau sau đó nhưng không có bàn thắng nào được ghi và PSG giành được chiến thắng sít sao trước Brest với tỷ số chung cuộc 1-0.

Chiến thắng này giúp PSG giành lại ngôi đầu với 19 điểm sau 7 vòng đấu, bằng điểm với Marseille nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số.

Đội hình xuất phát:

PSG: Donnarumma, Ramos, Danilo Pereira, Kimpembe, Hakimi, Vitinha, Verratti, Juan Bernat, Messi, Mbappe, Neymar.

Brest: Bizot, Duverne, Chardonnet, Herelle, Fadiga, Brassier, Camara, Lees-Melou, Belkebla, Honorat, Slimani.

Neymar tỏa sáng, PSG giành lại ngôi đầu Ligue 1 - 5
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Neymar tỏa sáng, PSG giành lại ngôi đầu Ligue 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO