Neymar khiến FIFA đền bù số tiền rất lớn

21/10/2023 19:08

FIFA buộc phải đền bù số tiền rất lớn cho CLB chủ quản của Neymar là Al Hilal sau khi tiền đạo người Brazil dính chấn thương khi trở về tập trung đội tuyển Brazil.

Neymar đã dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng trong trận đấu của đội tuyển Brazil và Uruguay ở vòng loại World Cup 2026. Theo chẩn đoán, tiền đạo này gặp vấn đề nghiêm trọng ở đầu gối và phải nghỉ thi đấu ít nhất nửa năm.

Neymar khiến FIFA đền bù số tiền rất lớn - 1

Neymar dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu ít nhất nửa năm (Ảnh: Getty).

FIFA có chính sách bảo hiểm mang tên Chương trình bảo vệ CLB (CPP). Theo đó, cơ quan này sẽ trả tiền cho CLB có cầu thủ chấn thương từ 28 ngày đến một năm (trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia) với mức tối đa là 8 triệu USD.

Điều này đồng nghĩa với việc CLB chủ quản của Neymar là Al Hilal sẽ nhận mức đền bù cao nhất. Đây cũng là trường hợp hiếm hoi FIFA buộc phải chi tới 8 triệu USD để đền bù cho CLB chủ quản vì cầu thủ chấn thương.

Mặc dù vậy, số tiền này không bõ bèn gì so với mức đãi ngộ của CLB Saudi Arabia trả cho Neymar. Cầu thủ người Brazil nhận mức lương lên tới 350 triệu USD theo bản hợp đồng với Al Hilal. Đó chưa kể tới mức phí chuyển nhượng 90 triệu USD mà họ trả cho PSG.

Điều đáng nói, kể từ khi sang Saudi Arabia chơi bóng, Neymar liên tục gặp hạn. Cầu thủ này đã nghỉ thi đấu 4 trận đầu tiên của Al Hilal vì chấn thương bắp chân. Sau đó, anh đã thi đấu 5 trận cho Al Hilal và ghi được 1 bàn. Với việc Neymar phải nghỉ thi đấu dài hạn, Al Hilal lỗ nặng cho khoản đầu tư này.

Neymar khiến FIFA đền bù số tiền rất lớn - 2

Neymar vừa trở lại sau thời gian dính chấn thương bắp chân và chưa có nhiều cống hiến cho Al Hilal (Ảnh: Getty).

Chia sẻ về chấn thương nặng, Neymar cho biết: "Đây thật sự là một khoảnh khắc rất buồn, thậm chí là buồn nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi là người mạnh mẽ nhưng lúc này, tôi cần bạn bè và người thân hơn bao giờ hết.

Thật không dễ để vượt qua chấn thương và phẫu thuật. Càng khó khăn hơn khi tôi mới trở lại sân cỏ sau 4 tháng ngồi ngoài. Dù thế nào, tôi vẫn đặt niềm tin vào Chúa. Đấng tối cao sẽ giúp tôi trở lại mạnh mẽ hơn. Tôi có lòng tin như vậy. Cảm ơn mọi người đã động viên trong những ngày qua".

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Neymar khiến FIFA đền bù số tiền rất lớn
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO