Newcastle trở lại Champions League sau 20 năm

23/05/2023 06:59

Rạng sáng 23/5, thầy trò HLV Eddie Howe hòa Leicester 0-0, qua đó chắc chắn kết thúc mùa giải trong top 4 Premier League.

Leicester dau Newcastle anh 1
Leicester dau Newcastle anh 2
Trước đối thủ đang đứng áp chót trên BXH, Newcastle chỉ cần giành thêm 1 điểm để chính thức giành vé dự Champions League 2023/24. Thầy trò HLV Eddie Howe hoàn thành nhiệm vụ sau trận hòa không bàn thắng. Đây là đầu tiên kể từ mùa 2003/04, tên Newcastle lại xuất hiện tại Champions League.
Leicester dau Newcastle anh 3
Newcastle đã có 70 điểm, hơn đội đứng thứ 5 khoảng cách 4 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 1 vòng. Cuộc đua top 4 lúc này chỉ còn là câu chuyện giữa Man United và Liverpool. Cũng như Leicester, "Quỷ đỏ" chỉ cần thêm 1 điểm trong 2 trận còn lại để có suất dự vòng bảng giải đấu cúp danh giá nhất lục địa già.
Leicester dau Newcastle anh 4
Trên sân St James' Park, Leicester cần 3 điểm nhưng lại không thể lên bóng.
Leicester dau Newcastle anh 5
Ở chiều ngược lại, Newcastle tấn công dồn dập nhưng lại quá đen đủi. Trong hiệp một, "Chích chòe" bị cột từ chối 2 bàn thắng, lần lượt sau pha dứt điểm cận thành của Callum Wilson và Miguel Almiron. Ở những tình huống đá bồi, hàng công chủ nhà lại đưa bóng đi chệch khung thành.
Leicester dau Newcastle anh 6
Phút 72, khoảng cách giữa Bruno Guimaraes và khung thành chỉ còn tính bằng centimet. Tuy nhiên, tiền vệ người Brazil một lần nữa gây thất vọng khi đánh đầu trúng cột.
Leicester dau Newcastle anh 7
Chủ nhà cầm bóng 77%, sút 23 lần, 4 trúng đích, 3 trúng khung gỗ nhưng vẫn phải chia điểm với Leicester, đội phải chờ đến phút 90+2 mới có một cơ hội đáng chú ý.
Leicester dau Newcastle anh 8
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Newcastle trở lại Champions League sau 20 năm
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO