Newcastle khiến Chelsea "phơi áo" ở St. James' Park

Hạo Minh| 26/11/2023 08:17

Newcastle đã "nghiền nát" Chelsea tại sân St. James' Park với chiến thắng 4-1 tại vòng 13 Premier League. Đội khách rời sân với 10 người do đội trưởng James bị đuổi ở giữa hiệp hai.

Hai trận đấu gần nhất, Chelsea chơi tốt với chiến thắng 4-1 trước Tottenham và hòa 4-4 với Man City, tuy nhiên quãng kỳ nghỉ hai tuần dành chỗ cho các đội tuyển quốc gia khiến đoàn quân của HLV Pochettino bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chelsea quá tệ trên sân của St. James' Park để rồi ra về với tỷ số thất bại ê chề.

Với lợi thế sân nhà, Newcastle tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Phút 13, Isak nhận bóng ở trung tâm vòng cấm địa, anh dứt điểm gọn gàng đưa bóng vượt qua tầm với của Sanchez đi vào lưới. Lỗi không nhỏ trong bàn thua tới từ hàng thủ của Chelsea, hậu vệ Cucurella mắc lỗi vị trí khiến Isak không việt vị.

Newcastle khiến Chelsea phơi áo ở St. James Park - 1

Isak ăn mừng sau khi mở tỷ số trận đấu (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, Chelsea cũng không mất quá nhiều thời gian để tìm được bàn gỡ. Phút 22, Sterling thực hiện cú sút phạt đẹp mắt từ bên ngoài vòng cấm địa, bóng đi vào góc lưới khiến thủ thành Pope đứng nhìn.

Hai đội thi đấu giằng co với những tình huống dứt điểm ăn miếng trả miếng quyết liệt trong những phút còn lại, tuy nhiên không có thêm bàn thắng cho tới giờ nghỉ.

Bước vào hiệp hai, Newcastle nỗ lực gia tăng sức ép. Phút 60,  Lascelles băng vào đánh đầu từ cự ly chỉ chừng 5m khiến Sanchez chôn chân đứng nhìn, hàng thủ của Chelsea mắc lỗi, họ để cho các cầu thủ Newcastle quá tự do trong vòng cấm địa.

Chưa lấy lại tinh thần sau bàn thua thứ hai, Chelsea đã phải nhận bàn thua thứ 3, khoảng cách giữa hai bàn thua chỉ vài chục giây. Silva vấp chân vô duyên ở gần vòng cấm địa, để Joelinton lấy bóng lao xuống dứt điểm hạ gục Sanchez nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 61.

Newcastle khiến Chelsea phơi áo ở St. James Park - 2

Joelinton ăn mừng sau khi làm tung lưới Chelsea (Ảnh: Getty).

Hàng thủ của Chelsea mắc quá nhiều sai lầm. Phút 73, Rames đỡ bóng không gọn để đối phương giành bóng và đội trưởng của The Blues kéo ngã đối thủ dẫn tới thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa bị truất quyền thi đấu.

Chỉ còn 10 người, Chelsea không thể lên bóng tấn công. Đội khách phải nhận bàn thua thứ 4 ở phút 83 khi hàng thủ vẫn "mơ ngủ", Gordon thoát xuống nhận bóng và dứt điểm chéo góc khéo léo ấn định chiến thắng 4-1 cho đội chủ nhà.

Newcastle có 23 điểm sau 13 vòng đấu, đang đứng thứ 6. Chelsea vẫn đứng thứ 10 với 16 điểm, khoảng cách giữa The Blues với ngôi đầu bảng đang là 14 điểm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Newcastle khiến Chelsea "phơi áo" ở St. James' Park
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO