New York cử thêm cảnh sát, chuẩn bị rào tòa án phòng biểu tình nếu ông Trump bị truy tố

22/03/2023 06:47

Nhà chức trách New York - Mỹ, đang cho tăng cường các biện pháp an ninh trước những lo ngại về nguy cơ biểu tình bùng phát nếu cựu Tổng thống Donald Trump bị truy tố.

Theo Sputnik, chính quyền thành phố New York hôm 20/3 đã cho chở các hàng rào đến xếp bên ngoài Tòa án Hình sự Manhattan.

Các phóng viên Mỹ và quốc tế cũng đang tụ tập quanh khu vực để đưa tin về bất kỳ động thái nào trước khi đại bồi thẩm đoàn ngày 21/3 dự kiến đưa ra quyết định có truy tố cựu Tổng thống Trump vì một cáo buộc vi phạm trong lúc ông vận động tranh cử năm 2016 hay không. Sở cảnh sát thành phố New York (NYPD) đã tăng cường lực lượng bằng cách huy động một số sĩ quan túc trực xung quanh.

Phóng viên của các hãng thông tấn Mỹ và quốc tế tụ tập bên ngoài Tòa án Hình sự Manhattan ở New York chờ phán quyết quan trọng. Ảnh: AP

Hiện vẫn chưa rõ khi nào và liệu Tòa án Hình sự Manhattan có công bố việc khởi tố ông Trump hay không. Tuy nhiên, Robert Costello, luật sư của ông Trump được cho là đã ở bên trong tòa án.

Một số nguồn thạo tin nói, nhà chức trách cũng có kế hoạch phối hợp công việc của nhiều cơ quan khác nhau nhằm ngăn chặn các rủi ro về an ninh, bao gồm cả việc Michael Magliano, giám đốc an toàn công cộng của tòa án, sẽ họp bàn với các đại diện của NYPD và Sở Mật vụ vào chiều 20/3 (theo giờ địa phương).

Truyền thông Anh dẫn lời Dennis Quirk, lãnh đạo các quan chức tòa án bang New York cho hay, họ cần thảo luận về cách đưa ông Trump và đội ngũ luật sư của ông vào tòa án một cách an toàn. Ông Quirk nhấn mạnh, những thông tin rò rỉ từ văn phòng của Công tố viên quận Manhattan Alvin Bragg đã khiến mọi thứ trở nên phức tạp hơn nhiều và có thể buộc các phiên xử phải được tiến hành trực tuyến.

Phát biểu của ông Quirk ám chỉ đến các thông tin do báo chí đăng tải rằng, ông Bragg đã gửi một thư điện tử cho các nhân viên dưới quyền cuối tuần trước, khẳng định đang nỗ lực để đảm bảo an toàn cho họ.

Thư ký Báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre đã từ chối bình luận về khả năng ông Trump bị khởi tố và bắt giữ, viện dẫn lí do các công tố viên Manhattan vẫn đang điều tra.

Trước đó, trong một bài viết đăng trên mạng xã hội Truth Social hôm 18/3, ông Trump nói bản thân có thể bị bắt giữ vào ngày 21/3, đồng thời kêu gọi những người ủng hộ tiến hành biểu tình để phản đối điều này.

Nếu quyết định khởi tố được đưa ra, ông Trump sẽ trở thành cựu tổng thống Mỹ đầu tiên bị truy tố hình sự. Ông Trump và nhiều thành viên cấp cao khác trong đảng Cộng hòa lên tiếng cáo buộc cuộc điều tra của Công tố viên Bragg, thành viên đảng Dân chủ, có “động cơ chính trị”, khi cựu tổng thống đã tuyên bố tái chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Tuấn Anh

Bài liên quan
  • Ông Trump lo bị bắt
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên mạng xã hội Truth Social rằng ông có thể sẽ bị bắt vào thứ 3 (21/3).
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
New York cử thêm cảnh sát, chuẩn bị rào tòa án phòng biểu tình nếu ông Trump bị truy tố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO