Nếu nôn nóng bỏ ra 3.499 USD để sở hữu Apple Vision Pro, người dùng có nguy cơ mất thêm từ 300 đến 800 USD?

Tổng hợp| 26/02/2024 07:19

Số tiền sau liên quan tới việc sửa chữa một lỗi "từ trên trời rơi xuống"

Thời gian gần đây nhiều người dùng Apple Vision Pro tại Mỹ đã chia sẻ trên mạng xã hội Reddit những hình ảnh về một vết nứt xuất hiện trên kính mặt trước của kính VR/AR.

Họ cũng lưu ý rằng "bất ngờ" này xảy đến mà bản thân họ không rõ nguyên nhân.

Theo trang tin công nghệ Apple Insider, Vision Pro là một sản phẩm được chế tạo với độ chính xác cơ khí rất cao, đặc biệt là mặt kính trước được sản xuất từ một tấm kính duy nhất và hoạt động như thấu kính chung cho các camera bên trong nó.

Độ chính xác này không để lại nhiều không gian dung sai và theo các chuyên gia của trang tin, có thể đó là lý do kính tự nứt ngay tại khu vực chính giữa.

Vết nứt trên kính VR/AR của Apple Vision Pro

Căn cứ vào việc nhiều người dùng cho biết điều này xuất hiện sau khi họ sạc pin Vision Pro qua đêm, Apple Insider đưa ra giả thuyết rằng có thể việc kính được đặt ở nơi kín và sạc đã gây quá nhiệt, dẫn đến kính giãn nở và vết nứt xuất hiện tại điểm yếu nhất.

Cũng cần lưu ý rằng hiện vẫn chưa có báo cáo về sự cố tương tự trên forum (diễn đàn) hỗ trợ của Apple, trên mạng xã hội X/Twitter...

Tuy nhiên một số người dùng gặp sự cố này đã cho biết khi họ liên hệ với Apple Support, họ đã được thông báo rằng sẽ phải trả 300 USD để sửa chữa nếu có sẵn dịch vụ bảo hành Apple Care.

Và nếu không có AppleCare, chi phí có thể lên tới 800 USD.

Apple Insider lưu ý rằng gã khổng lồ Apple chưa và có lẽ sẽ không đưa ra bình luận về sự cố trừ phi một lượng đáng kể yêu cầu từ người dùng.

Và lời khuyên của trang tin công nghệ với những người dùng Vision Pro đang lo lắng về sự cố này - cho dù nó chưa xảy ra - là gọi cho Apple Support và yêu cầu họ kiểm tra về khả năng lỗi của thiết bị.

Và nếu tấm kính bất ngờ gặp sự cố, hãy nhớ lại chính xác những gì mình đã làm trước khi vết nứt xuất hiện và chia sẻ nó cho họ.

Nếu vết nứt này trở thành một vấn đề phổ biến trên khoảng 200.000 chiếc Vision Pro, Apple có thể sẽ phải khởi tạo một chương trình đặc biệt để sửa chữa nó.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nếu nôn nóng bỏ ra 3.499 USD để sở hữu Apple Vision Pro, người dùng có nguy cơ mất thêm từ 300 đến 800 USD?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO