Nếu những nghệ sĩ này ăn chặn từ thiện, showbiz Việt sẽ chẳng còn ai đáng tin nữa

06/09/2021 14:50

Thời gian vừa qua, vấn đề từ thiện của showbiz Việt đang được quan tâm rất nhiều. Netizen chỉ ra nếu các nghệ sĩ sau ăn chặn, Vbiz sẽ không còn ai đáng tin nữa.

Quyền Linh

Trong danh sách này, người đứng đầu chắc chắn là Quyền Linh. Từng vượt qua hoàn cảnh cơ cực để có được danh tiếng ngày hôm nay, Quyền Linh hoàn toàn hiểu khó khăn của người nghèo.

Quyền Linh

Khi còn là MC dẫn chương trình “Vượt lên chính mình”, Quyền Linh nhanh chóng được biết đến là “gian lận” vì luôn bấm chậm đồng hồ để người chơi hoàn thành phần thi, có thêm thu nhập. Quyền Linh cũng luôn âm thầm quyên góp cho người có hoàn cảnh neo đơn.

Trong dịch Covid-19, Quyền Linh nhanh chóng tham gia từ thiện, hoạt động hết sức mình. Anh cũng bỏ tiền của mình để làm từ thiện, không mở quyên góp do sợ… không thực hiện trọn vẹn với số tiền lớn được giao.

Vợ chồng Lý Hải

Vợ chồng Lý Hải là cặp đôi vàng của showbiz Việt. Đặc biệt hơn, họ luôn sánh đôi cùng nhau trong công việc thiện nguyện.

Trong khi làn sóng đấu tố các nghệ sĩ ăn chặn tiền từ thiện của bà Phương Hằng, những phát ngôn của vợ chồng Lý Hải được lục lại khi nhắc đến chuyện sao kê số tiền mà mạnh thường quân từng gửi cho vợ chồng anh đi hỗ trợ miền Trung trong đợt lũ lụt 10/2020.

Vợ chồng Lý Hải

Theo đó, khi bà xã Lý Hải công khai toàn bộ số tiền được mạnh thường quân chuyển quyên góp thành 200 trang giấy, một tài khoản đã để lại bình luận: "Không cần sao kê như vậy đâu chị". Ngay lập tức, Minh Hà hồi đáp: "Đó giờ chị vẫn làm như vậy, không sao đâu em ơi. Chị phải cảm ơn mọi người đã đợi chị chứ. Cứ đặt vị trí ngược lại mình mà chuyển số tiền lớn cũng không biết có trục trặc gì không nè, chứ không có ai yêu cầu chị sao kê hết. Chị thấy cần thì chị làm thôi".

MC Đại Nghĩa

Khán giả nhắc tới Đại Nghĩa như một MC kiếm tiền tỷ, tuy nhiên bên cạnh đó, anh cũng là người hoạt động thiện nguyện rất nhiều và luôn âm thầm, tránh ồn ào trên mạng xã hội.

Facebook của Đại Nghĩa trở thành nơi cập nhật tiến độ làm thiện nguyện: xây cầu, đào giếng, xây nhà, đắp đường, tặng gạo, tặng xe lăn, khuyến học, mổ mắt miễn phí cho người nghèo… Các hoạt động này được duy trì bởi các tài khoản từ thiện do anh điều hành. MC thường xuyên trích tiền cát sê của mình vào các tài khoản hoặc sẽ kêu gọi đóng góp của khán giả trong một số trường hợp cần thiết.

Hoa Hậu H'Hen Niê

Được xem là một trong những hoa hậu giản dị nhất của showbiz Việt, H'Hen Niê cũng gắn liền với các hoạt động thiện nguyện. Không ồn ào, các hành động của cô tuy nhỏ bé nhưng lại lan tỏa luồng năng lượng vô cùng tích cực.

Hoa Hậu H'Hen Niê

Trong quá khứ, hoa hậu H’Hen Niê từng bật khóc khi bị chỉ trích là… từ thiện keo kiệt vì đóng góp 50 triệu cho người dân miền lũ. Tuy nhiên, gạt bỏ các bình luận độc hại, cô vẫn cần mẫn làm đẹp cho đời. Cô dành hết tiền thưởng để làm từ thiện, hoặc tham gia làm làm điều phối viên hướng dẫn người dân tại các điểm tiêm vắc xin phòng chống COVID-19 ở TP.HCM.

Bên cạnh đó, hoa hậu H’Hen Niê còn tham gia bán rau củ, quyên góp tiền cho người khó khăn trong mùa dịch.

Việt Hương

Cũng giống như Quyền Linh, Việt Hương không kêu gọi từ thiện, mà thay vào đó cô dùng thu nhập của mình để ủng hộ mọi người để tránh những ồn ào không đáng có.

Việt Hương

Trong thời điểm dịch Covid-19 hoành hành, Việt Hương là nữ nghệ sĩ hoạt động năng nổ nhất. Trước những bình luận tiêu cực về việc… sao kê do hệ lụy từ cuộc đấu tố của bà Phương Hằng với nhiều nghệ sĩ Việt, Việt Hương đáp trả: “Tôi xin nhắc lại lần nữa, tôi không đi kêu gọi quyên góp tiền. Tôi không kêu gọi bất kỳ một đồng nào. Nhưng có những người quyên góp gạo cho tôi, tôi ăn đâu có hết 10 tấn nên khi chuyển 10 tấn đi, cho người nghèo thì tôi đều có ghi giấy, dán tên đàng hoàng, quý vị coi sẽ thấy rõ".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nếu những nghệ sĩ này ăn chặn từ thiện, showbiz Việt sẽ chẳng còn ai đáng tin nữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO