Nếu iPhone bị ướt, đừng cho vào gạo, hãy làm ngay điều này

Tổng hợp| 19/02/2024 14:51

Nhiều người áp dụng gạo như một biện pháp hút ẩm cho điện thoại, tuy nhiên, Apple khuyến cáo rằng không nên sử dụng phương pháp này.

Smartphone là thiết bị thường xuyên đồng hành cùng chúng ta mọi lúc mọi nơi, đôi khi có thể không may bị rơi xuống nước. Mặc dù nhiều smartphone cao cấp hiện nay được trang bị tính năng chống nước, các khe hở như cổng USB vẫn có nguy cơ bị nước xâm nhập.

Đối mặt với tình huống thiết bị điện tử tiếp xúc với nước, nhiều người nghĩ ngay đến việc sử dụng gạo để hút ẩm, tin rằng điều này có thể loại bỏ hoàn toàn độ ẩm. Tuy nhiên, Apple cảnh báo rằng việc này thực sự có thể làm hại thiết bị của bạn.

Bắt đầu từ iPhone XS trở đi, nếu iPhone bị ướt, bạn sẽ nhận được cảnh báo về sự hiện diện của chất lỏng ở đầu nối và được khuyến cáo không nên sạc ngay. Để đảm bảo an toàn cho iPhone và các phụ kiện, tính năng sạc và kết nối phụ kiện sẽ tạm thời bị vô hiệu hóa cho đến khi mọi thứ khô ráo hoàn toàn.

Lời cảnh báo này năm nào Apple cũng nói, nhưng dường như không ai nghe- Ảnh 1.
Nguồn: internet

Bạn có thể gặp phải các thông báo cảnh báo như sau:

"Chức năng sạc không khả dụng": Thông báo này hiển thị khi bạn cắm phụ kiện Lightning vào iPhone nhưng không thể sạc do phát hiện chất lỏng.

"Chất lỏng được phát hiện trong đầu nối USB-C": Thông báo này xuất hiện khi có sự kết nối giữa phụ kiện USB-C và iPhone, và thiết bị nhận diện được chất lỏng.

Theo lời khuyên từ các "mẹo" phổ biến, bạn có thể nghĩ đến việc đặt điện thoại vào gạo, nhưng Apple đã rõ ràng cảnh báo trên trang hỗ trợ: "Không đặt iPhone vào gạo. Những hạt gạo nhỏ có thể gây hại cho iPhone."

Dù Apple liên tục nhấn mạnh lời cảnh báo này hàng năm, có vẻ như nhiều người vẫn chưa lưu tâm.

Apple cũng nhấn mạnh không sử dụng nguồn nhiệt hoặc khí nén để làm khô iPhone, cũng như tránh nhét bất kỳ vật lạ nào như tăm bông hoặc khăn giấy vào đầu nối.

Lời cảnh báo này năm nào Apple cũng nói, nhưng dường như không ai nghe- Ảnh 2.
Nguồn: internet

Vậy nên, Apple khuyến khích người dùng nhẹ nhàng vỗ iPhone vào lòng bàn tay và úp mặt thiết bị xuống để đẩy chất lỏng ra ngoài, đồng thời để thiết bị tại nơi khô ráo, thông thoáng. Bạn có thể thử sạc lại thiết bị sau khoảng 30 phút để kiểm tra xem thông báo về chất lỏng còn xuất hiện hay không. Đôi khi, mất tới 24 giờ để chất lỏng hoàn toàn biến mất.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nếu iPhone bị ướt, đừng cho vào gạo, hãy làm ngay điều này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO