Nếu có tất cũ bạn đừng vội vứt bỏ, đem treo ở trong nhà cực hữu ích, biết càng sớm càng tốt

19/08/2022 15:04

Tất da bị xước, rách hãy giữ lại, đem treo lên còn có tác dụng cực hữu ích nhưng hiếm người biết tới.

Tất da chân là một sản phẩm được thiết kế khá mỏng nên rất dễ bị xước, rách. Khi tất bị xước, đa số mọi người sẽ thường vứt đi nhưng như vậy thì thật lãng phí. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những cách tái sử dụng những chiếc tất cũ này. Hãy cùng tìm hiểu để tránh vứt nhầm món đồ  "bảo bối" này nhé!

Nếu có tất cũ bạn đừng vội vứt bỏ, đem treo ở trong nhà cực hữu ích, biết càng sớm càng tốt-1

Những công dụng hay ho của tất da chân cũ

1. Chống tắc cống nước thoát sàn

Đây hẳn là một trong những ứng dụng phổ biến nhất của tất chân. Hãy đặt những chiếc tất mà bạn không dùng lên trên sàn cống thoát nước, chúng sẽ có tác dụng giống một chiếc lưới lọc, vừa cho nước chảy xuống dễ dàng nhưng lại có tác dụng giữ lại rác thải, tóc rối trên sàn hiệu quả. Làm cách này sẽ giúp cống thooát khỏi tình trạng tắc nghẽn và bạn cũng đỡ mất công dọn dẹp nhà vệ sinh hơn.

Nếu có tất cũ bạn đừng vội vứt bỏ, đem treo ở trong nhà cực hữu ích, biết càng sớm càng tốt-2

2. Khử mùi nhà vệ sinh

Trong quá trình sử dụng bồn cầu không thể tránh khỏi việc phát sinh mùi hôi. Để hạn chế mùi, bạn có thể quấn một ít xà phòng vào trong chiếc tất cũ, sau đó buộc lại và ngâm vào bồn chứa nước. Mỗi lần xả nước thì nước xà phòng cũng được xả xuống theo, không chỉ làm sạch bồn cầu mà còn loại bỏ mùi hôi.

Nếu có tất cũ bạn đừng vội vứt bỏ, đem treo ở trong nhà cực hữu ích, biết càng sớm càng tốt-3

3. Cố định túi đựng rác

Độ co giãn của tất rất tốt, chúng ta có thể cắt cạp quần và cố định ở phần phía trên miệng túi rác để giữ túi không bị trôi tuột xuống phía dưới. Đồng thời, những chiếc túi đựng rác không dùng đến cũng có thể được ghim sang một bên, giup tiết kiệm thời gian khi sử dụng lần sau.

Nếu có tất cũ bạn đừng vội vứt bỏ, đem treo ở trong nhà cực hữu ích, biết càng sớm càng tốt-4

4. Lau vòi nước inox

Vòi nước trong nhà bếp, nhà tắm lâu ngày bị bẩn do cắn nước, làm mất đi vẻ đẹp ban đấu. Lúc này, bạn có thể bôi một ít chất tẩy rửa và dùng tất lau sạch. Vòi nước sẽ nhanh chóng sạch và sáng bóng như mới.

5. Lau giày

Giày da tương đối mịn, bàn chải thông thường dễ để lại vết xước. Để làm sạch giày da, thay vì dùng bàn chải hãy thử dùng chiếc quần tất. Chỉ cần thoa một ít xi đánh giày lên mặt trên và dùng tất đánh đều lên, bạn vừa có thể loại bỏ sạch bụi bẩn lại làm sang bóng giày da nhanh chóng.

Nếu có tất cũ bạn đừng vội vứt bỏ, đem treo ở trong nhà cực hữu ích, biết càng sớm càng tốt-5

6. Sử dụng tất để chống côn trùng và ẩm ướt

Bạn cũng có thể dùng tất làm túi đựng băng phiến, thuốc diệt côn trùng, hút ẩm… buộc lại rồi nhét vào góc tủ để giảm độ ẩm, đuổi côn trùng, hạn chế sinh ra nấm mốc mà không gây tốn diện tích bên trong.

Nếu có tất cũ bạn đừng vội vứt bỏ, đem treo ở trong nhà cực hữu ích, biết càng sớm càng tốt-6

7. Gom tóc

Việc tóc rụng là điều khó tránh khỏi và nếu chỉ dùng chổi để quét bỏ những sợi tóc vương vãi trên sàn nhà thì khá khó khăn. Lúc này, bạn hãy luồn chổi vào trong tất rồi cố định lại. Sự ma sát giữa tất và sàn nhà sẽ tạo ra tĩnh điện, hút các sợi tóc vào tất nên bạn có thể thu gom các sợi tóc rụng dễ dàng, hiệu quả.

Nếu có tất cũ bạn đừng vội vứt bỏ, đem treo ở trong nhà cực hữu ích, biết càng sớm càng tốt-7

8. Làm đồ thủ công

Dây sắt và tất cũ có thể được sử dụng để làm nhiều đồ thủ công mỹ nghệ như chim, cá, búp bê, hoa đỗ quyên...

Nếu có tất cũ bạn đừng vội vứt bỏ, đem treo ở trong nhà cực hữu ích, biết càng sớm càng tốt-8

9. Trồng hoa

Dưới đáy lọ hoa có lỗ thoát nước nên mỗi khi tưới nước, đất thường bị rỉ ra ngoài làm mặt đất rất bẩn. Lúc này, bạn có thể lót một chiếc tất da vào lọ hoa,sau đó lấp đất vào trồng cây. Điều này không chỉ ngăn ngừa rò rỉ đất mà còn không ảnh hưởng đến việc thoát nước thông thường. Khi thay bầu và đất, chỉ cần nhấc tất lnê là có thể lấy bầu ra dễ dàng.

Nếu có tất cũ bạn đừng vội vứt bỏ, đem treo ở trong nhà cực hữu ích, biết càng sớm càng tốt-9

10. Cất thức ăn

Chiếc quần tất cũ có thể dùng trực tiếp để đựng thực phẩm như hành, tỏi... Các lỗ trên vải có tác dụng thông gió tốt, nên không sợ các loại củ này bị hấp hơi nảy mầm, do đó có thể bảo quản thực phẩm lâu hơn.

Nếu có tất cũ bạn đừng vội vứt bỏ, đem treo ở trong nhà cực hữu ích, biết càng sớm càng tốt-10

Theo An Nhiên - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nếu có tất cũ bạn đừng vội vứt bỏ, đem treo ở trong nhà cực hữu ích, biết càng sớm càng tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO