'Nếu có quyền, tôi tuyển dàn trai đẹp bình luận bóng đá'

24/11/2022 07:27

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều “chỉ cần xem bóng đá, ngắm người đẹp ở không gian khác”, một độc giả lại “đòi” “các em trai 6 múi, cơ bắp cuồn cuộn” bình luận World Cup.

Những chia sẻ của nhà thơ Nguyễn Quang Thiều “thay lời muốn nói” nhiều độc giả nên nhanh chóng trở thành chủ đề hot trên VietNamNet.

Hoa lá cành cho… thi vị 

Trái ngược với Nguyễn Quang Thiều và số đông, độc giả Đặng Trí Dũng nhận xét: “Các em ấy đẹp, cũng nên hoa lá cành một tí cho thi vị”. Còn theo bạn Bùi Tuấn Sơn, “nhìn rộng hơn, việc đưa các cô gái xinh đẹp vào chương trình cải thiện con mắt người theo dõi bóng đá, bớt căng thẳng... Nhưng quan trọng đấy là yêu cầu bắt buộc của các nhà tài trợ cho truyền hình để mua bản quyền phát sóng. Họ cũng cần quảng cáo cho thương hiệu mà các cô là đại diện”.

Bạn Si Trân Quôc khá chi tiết: “Các chương trình bình luận có hotgirl cũng thêm hấp dẫn. Nhưng VTV cần tuyển chọn những bạn có chuyên môn chứ không phải cứ đẹp là được”. Độc giả Happy Man nhận xét: “Bình luận cũng vui mà. Trận Argentina - Ả Rập hết hiệp 1, các "chuyên gia" dự đoán thắng thêm 1 trái (tức 2-0), người đẹp dự đoán là thắng 2 trái. Quá đúng! Dự đoán kiểu gì cũng có đúng sai. Cứ để nhiều tầng lớp bình luận, sau đó hết trận ngồi nghĩ lại, cười vui là được rồi. Tôi thấy VTV rất cố gắng đổi mới, chứ xem các "chuyên gia" đàn ông dự đoán cũng trật lất, chán lắm”.

Theo bạn Mr A, “đừng xem họ là chuyên gia bình luận mà chỉ là người hâm mộ thôi, đâu có gì bực mình. Kết hợp ngắm người đẹp trước khi bóng lăn cũng là niềm cảm hứng. Em vẫn thích ngắm (VTV chọn bạn gái càng xinh đẹp, sport em càng thích)”. Độc giả Kim Rungg lại hiến kế “độc” cho nhà đài: “Nếu có quyền quyết định, tôi tuyển dàn toàn các em trai 6 múi, cơ bắp cuồn cuộn... Như thế, bóng đá chân chính hấp dẫn các anh, dàn bình luận viên bắt mắt thu hút chị em. Gia đình chưa bao giờ đoàn kết và gắn bó tới mức đó. Nhà đài lại tăng tương tác khủng luôn”.

Chẳng ai muốn nghe những bình luận nhạt nhẽo 

Tán đồng nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, bạn Nguyễn Hà chia sẻ: “Cứ đến phần bình luận, tôi chuyển sang xem Animal Planet. Nên mời những BLV gạo cội, am hiểu và có kiến thức sâu về bóng đá như: Quang Huy, Quang Tùng, Anh Ngọc, Anh Tú''.

Chung quan điểm, theo bạn Ngọc Trinh đề xuất “nên để mấy bác BLV, chuyên gia am hiểu bình luận cho VTV. Fan nghe đã tai. Mấy MC, người đẹp không nên tham gia, nói năng mất thời gian”. Còn độc giả Nam Vũ cho rằng: “Nhà đài có thời gian nên đưa ra thông điệp, như các bác nông dân không đốt rơm giạ, để không khí Hà Nội bớt ô nhiễm, trong lành, dễ thở, mọi người xem trận đấu vui hơn”.

Bạn đọc có nicknam Như Không gợi ý rằng hãy phân công cho các bạn hotgirl đọc các thông số cơ bản liên quan đến trận đấu (được nhà đài cung cấp sẵn - với giả sử là nếu có bạn nào đọc được) mà các chuyên gia sẽ phân tích ngay sau đó trong buổi bình luận.

''Bình luận bóng đá trước, giữa và sau trận đấu là phần không thể thiếu của bóng đá. Ngoài hiểu thêm chuyên môn còn biết thêm về các khía cạnh khác của các đội bóng nhưng phải là từ các chuyên gia bóng đá hoặc các bình luận viên có nghề như ông Vũ Mạnh Hải, ông Sĩ Hiển, BLV Quang Huy... chứ từ ngày có thêm người đẹp đến bình luận là tôi chuyển kênh. Tôi không phản đối nữ nhưng phải là người am hiểu bóng đá như Ngọc Châm, Kim Chi....'' - khán giả Nguyên Đông nêu ý kiến.

Bạn Đoàn Đình Khôi phân tích tỉ mỉ: “Bóng đá là môn thể thao có đẳng cấp. Còn hoa hậu là thi nhan sắc. Hai cái này khác nhau rõ ràng. Khi xem bóng đá, ai cũng có quyền; khi bình luận bóng đá, ai cũng có quyền. Nhưng khi hoa hậu và bóng đá xen lẫn nhau thấy sai sai chỗ nào đó. Nên tách ra rõ ràng, đừng để xem bóng đá mà được thưởng thức thêm hoa hậu. Hoa hậu phải xem ở nơi thi nhan sắc. Còn bóng đá có sân khấu riêng để cảm nhận đẳng cấp của thể thao”.

Bạn Cường Quang khẳng khái nói rằng không nên để hotgirl bình luận World Cup vì họ không có sự am hiểu về bóng đá. Nếu chỉ là ngồi cho đẹp đội hình thì theo tôi là nên lắng nghe khán giả và bỏ đi vì World Cup kéo dài cả tháng.

Độc giả Văn Tần Nguyễn rất sắc sảo khi “thay lời” nhiều độc giả của VietNamnet cũng như khán giả nhà đài: “Mấy em xinh đẹp là trời phú cho. Bình luận bóng đá không phải là để nhà đài quảng cáo sắc đẹp cho các cô, bởi các cô đó có hiểu gì về bóng đá đâu. Có cô nói về bóng đá còn ngây ngô như trẻ mới lớn lên 3. Tôi đề nghị nhà đài nên mời các chuyên gia về bóng đá phân tích để chúng tôi hiểu thêm về các đội bóng chứ chúng tôi không cần xem sắc đẹp của các cô gái đó. Nếu muốn xem người đẹp, chúng tôi đã có hơn hai chục cuộc thi người đẹp trong năm 2022 ở Việt Nam rồi”.

Lê Cúc (tổng hợp)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Nếu có quyền, tôi tuyển dàn trai đẹp bình luận bóng đá'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO