Nếu chưa 'chia sẻ' 3 điều này giữa vợ và chồng thì chưa thể nói đến tình yêu đích thực

03/12/2021 08:13

Bạn đang tự hỏi không biết tình yêu đích thực có tồn tại không hay chỉ xuất hiện trong một bộ phim ngôn tình nào đó.

Bất hạnh thì muôn hình vạn trạng, nhưng hạnh phúc thì chỉ có một. Chính vì thế, có một đặc của các cặp vợ chồng hạnh phúc về những điều họ thường làm với nhau hàng ngày. Nếu chưa 'chia sẻ' 3 điều này giữa vợ và chồng thì chưa thể nói đến tình yêu đích thực, bạn đã làm điều này với bạn đời của mình chưa?

Chưa chia sẻ niềm tin

Muốn xây dựng một cuộc hôn nhân hạnh phúc bền vững phải cần niềm tin. Hôn nhân có tình yêu nhưng thiếu đi niềm tin giống như sống trong ngôi nhà mục nát, bất cứ lúc nào cũng có thể sụp đổ.

Theo thời gian, tình yêu dần phai nhạt, niềm tin là thứ duy nhất có thể gắn kết vợ chồng. Một khi vợ chồng đã hoài nghi lẫn nhau vì tài chính, ngoại tình… cuộc sống sẽ rất khổ sở, là 1 chuỗi bi kịch và cay đắng. Vì thế, vợ chồng càng cần đặt niềm tin vào nhau mới mong có hôn nhân vĩnh cửu.

Vì vậy, vợ chồng phải hiểu tính cách, thói quen, sở thích… ở người bạn đời, để từ đó có cách ứng xử phù hợp, hạn chế những mâu thuẫn xảy ra do chưa hiểu nhau. Bên cạnh đó nên bàn bạc với nhau những dự định, kế hoạch cá nhân, lắng nghe, tôn trọng ý kiến của nhau, điều đó giúp người bạn đời tin vào vai trò và trách nhiệm của mình trong việc xây dựng tổ ấm.

Song song đó, cần công khai và thành thật với người bạn đời về các mối quan hệ, mọi việc để cả hai có thể hiểu rõ về nhau và sẵn sàng đối diện với những thử thách trong hôn nhân.

Chưa bao giờ chia sẻ tiền

Nếu chưa chia sẻ 3 điều này giữa vợ và chồng thì chưa thể nói đến tình yêu đích thực-1

Tất cả các quyết định liên quan đến tiền bạc đều cần sự bàn bạc của cả hai, điều cần thiết là cần thông báo kế hoạch cho nhau trước khi có quyết định cuối cùng. Và điều bạn cần nhớ là nên có quyết định của cả hai dù đó là tiền bạc hay bất kỳ vấn đề gì khác và chính điều này làm tăng thêm sự thông cảm, tránh sự đố kỵ.

Đối với một gia đình, tầm quan trọng của tiền bạc là không thể nói thành lời. Bạn cần tiền để giải quyết hầu hết các vấn đề trong gia đình và cuộc sống.

Tuy nhiên, có người dù đã thành vợ thành chồng nhưng lại có suy nghĩ khác về vấn đề tiền bạc.

Họ có rất nhiều suy nghĩ cẩn thận, vì sợ rằng nửa kia sẽ tiêu nhiều tiền hơn của mình, và một số người thậm chí sẽ vạch ra ranh giới rõ ràng và áp dụng theo nó như một hệ thống. Trông thì có vẻ ổn, nhưng bạn có thể hình dung được cảm xúc của mình sau khi hai vợ chồng cùng ngồi tính toán, phân chia số tiền đã tiêu không?

Một người không sẵn sàng chi tiền cho bạn đời của mình có thể sẽ không dành nhiều sự chân thành trong hôn nhân, điều này chỉ khiến cuộc sống hôn nhân trở nên lạnh nhạt.

Chưa chia sẻ sự quan tâm

Sự quan tâm từ những điều nhỏ nhất thường ngày sẽ là thứ 'gia vị' giúp cho tình cảm thêm bền chặt, yêu thương luôn đong đầy. Nếu bạn có thói quen pha cà phê cho chồng mỗi sáng thì hãy duy trì làm điều này hằng ngày.

Nếu bạn thường tặng những món quà nhỏ xinh cho vợ hay vào bếp nấu một bữa ăn ngon mỗi cuối tuần thì cứ tiếp tục làm. Bởi những hành động chăm sóc, quan tâm đó tuy nhỏ nhưng có thể mang lại niềm vui và hạnh phúc to lớn cho nửa kia của bạn.

Các cử chỉ này rất quan trọng và giúp cải thiện chất lượng hôn nhân. Tuy nhiên, các cặp đôi khi đã sống với nhau lâu thường hay 'quên' và không còn thực hiện những điều lãng mạn như khi họ mới yêu. Vì vậy, các bạn nên nhớ và duy trì thói quen quen tâm nửa kia từ những chi tiết vụn vặt nhất để hôn nhân thêm mặn nồng nhé!

Theo Báo đất Việt

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nếu chưa 'chia sẻ' 3 điều này giữa vợ và chồng thì chưa thể nói đến tình yêu đích thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO