Nếu cha mẹ có con trai, thường xuyên cho phép trẻ làm 4 điều này, trẻ sẽ ngoan và thông minh hơn từng ngày

07/12/2021 10:50

Nuôi dạy con trai có thể gặp nhiều thách thức hơn. Nhưng nếu chúng ta thường xuyên cho trẻ làm 4 điều dưới đây, trẻ sẽ dần tự tin hơn và ngoan hơn từng ngày.

Nếu bạn có con trai trong gia đình hãy cho phép trẻ làm 4 điều này:

1. Cho phép con trai có "giấc mơ anh hùng"

Trên thực tế, con trai tiết testosterone mạnh nên dễ trở nên hưng phấn, vận động nhiều có thể tiêu hao năng lượng, cải thiện tâm trạng. Đồng thời, các bé trai có nhiều dopamine trong máu hơn, lan tỏa vào máu chảy qua tiểu não nhiều hơn, tiểu não hoạt động nhiều hơn nên các bé trai thích vận động. Do đó, siêu nhân, chiến đấu và anh hùng là những yếu tố đặc biệt hấp dẫn có thể truyền cảm hứng cho sức mạnh cho các bé trai.

Nếu cha mẹ có con trai, thường xuyên cho phép trẻ làm 4 điều này, trẻ sẽ ngoan và thông minh hơn từng ngày-1

Khi chúng ta đang nuôi dạy con trai, đặc biệt là các mẹ đừng nghĩ mình là “bảo mẫu” của con trai mà hãy để con trai là “người hùng” của mình. Vì, nếu bạn làm hết mọi việc cho trẻ, cậu bé sẽ không có cơ hội để khám phá khả năng của mình, để chứng tỏ sức mạnh của mình, lúc đó trẻ sẽ phá phách và thích làm hỏng mọi thứ.

2. Cho phép con trai được thòa sức chơi đùa

Nếu trẻ tràn đầy năng lượng, trẻ có thể chạy nhảy luôn tục mà không biết mệt. Điều này là do có nhiều dịch tủy sống trong thân não của các bé trai hơn ở các bé gái, khiến chúng có một thể lực cần hoạt động liên tục. Cha mẹ cùng cậu bé nghĩ ra hay tạo ra các trò chơi vận động để sử sụng thật hiệu quả năng lượng, cậu bé sẽ trở nên rất thông minh nếu chủ động tìm cách sử dụng nó. Ngoài ra, người cha nên chơi càng nhiều với con càng tốt, khi chơi với bố các cậu bé có thể học cách mạnh mẽ, dũng cảm, hợp tác, quy tắc và nam tính trong tương tác với cha của mình. Bố là hình mẫu cho các bé trai. Bé có thể học cách đối mặt và kiểm soát cảm xúc theo những cách phù hợp từ người bố cũng là nam giới, thay vì phá hủy và gây rắc rối khắp nơi.

3. Cho phép con trai khóc

Mặc dù cha mẹ muốn cậu bé cư xử "như một người đàn ông." Nhưng đối với những cậu con trai nhỏ, không được phép bộc lộ cảm xúc là một điều vô cùng tồi tệ. Con trai phát triển muộn hơn con gái về mặt tình cảm. So với con gái, con trai bốc đồng hơn, dễ nổi nóng và không biết kiềm chế bản thân.

Nếu một cô gái buồn, chúng tôi sẽ cho phép cô ấy khóc và ôm cô ấy và an ủi cô ấy sau khi khóc. Nhưng trên thực tế, các bé trai cũng cần được những điều như vậy.Và, sau này sau lần gặp chuyện bé trai đều kìm nén được cảm xúc. Nhưng những cảm xúc tiêu cực này không hề trút đi mà lại xoáy sâu vào tiềm thức. Sau khi lớn lên, nó sẽ bùng phát theo thời gian.

Nếu cha mẹ có con trai, thường xuyên cho phép trẻ làm 4 điều này, trẻ sẽ ngoan và thông minh hơn từng ngày-2

Ngược lại, nếu chúng ta cho phép cậu bé khóc, hãy cho phép cậu bé bộc lộ cảm xúc và ôm cậu ấy, nói cho cậu ấy biết tình yêu và sự quan tâm của bạn dành cho cậu ấy. Tiềm thức của trẻ sẽ lạc quan và tích cực. Bằng cách này, bé trai có thể phát triển thành một người ấm áp và tình yêu thương.

4. Cho phép bé trai phát triển muộn

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng sự phát triển não bộ của các bé trai chậm hơn các bé gái khoảng 6-12 tháng và sự kết nối giữa não trái và não phải cũng ít hơn so với các bé gái.

Nếu cha mẹ có con trai, thường xuyên cho phép trẻ làm 4 điều này, trẻ sẽ ngoan và thông minh hơn từng ngày-3

Kết quả là các bé trai sẽ “chậm chân hơn một nửa” so với các bé gái trong việc giải quyết những việc đòi hỏi sự hợp tác của não trái và phải. Chẳng hạn như đọc, viết, diễn đạt... Mặc dù các bé trai sẽ hơi chậm so với các bé gái khi học tiểu học, nhưng khi lớn thêm một chút những não của bé trai sẽ phát triển rất nhanh và việc học cũng rất tốt.

Bé trai không khéo léo trong việc tô màu, làm thủ công nhưng chúng có thể xếp hình, lắp ghép các khối rất giỏi. Bởi vì khả năng không gian và khả năng logic của bé trai vốn đã rất mạnh. Khi chúng ta đang nuôi dạy con trai, đặc biệt là trước khi học tiểu học, cha mẹ cần kiên nhẫn hơn. Khi đã phát triển cậu bé sẽ trở nên rất thông minh, giỏi giang trong tương lai.

Theo Mộc - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nếu cha mẹ có con trai, thường xuyên cho phép trẻ làm 4 điều này, trẻ sẽ ngoan và thông minh hơn từng ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO