Netizen sốc trước toàn cảnh quá trình TWICE debut quá gian nan vất vả: 3 thành viên khiến Knet xót xa hơn cả là ai?

Snowie,| 30/06/2021 14:26

Quá trình debut của TWICE không chỉ đơn giản là từ show 'SIXTEEN' mà còn phức tạp và khiến một số thành viên trong nhóm phải chịu đựng rất nhiều gian nan và áp lực. Nhiều người đã từ bỏ, nhưng có 3 thành viên vẫn kiên trì đến cùng.

Nhiều người thường cho rằng chỉ cần được debut dưới trướng một công ty lớn thuộc Big 3 thì thực tập sinh đó sẽ không phải chịu quá nhiều gian nan thử thách và có được điều kiện tốt nhất ngay từ đầu. Ngay cả khi phải cạnh tranh quyết liệt với các thực tập sinh khác, chỉ cần 'lọt vào mắt xanh' công ty để chắc suất debut thì họ đã có hoạt động 'dễ thở' hơn các thực tập sinh từ những công ty nhỏ hơn.

Trên thực tế, mỗi nhóm nhạc dù là ở Big 3 thì trước khi debut phần đông đều phải có 1,2 lần thay đổi nhân sự trong đội hình dự kiến. Tuy nhiên có một trường hợp mà màn debut của một nhóm nữ Kpop đã bị thay đổi vô số lần, bị đổi kế hoạch, bị trì hoãn, bị hủy bỏ dù đã lên kế hoạch cho cả MV và đội hình thành viên v...v... Knet cho rằng đây chính là nhóm nhạc chịu nhiều vất vả nhất để được debut hơn chúng ta tưởng: Đó chính là TWICE của JYP.

TWICE

Nhiều fan Kpop đều biết TWICE có đội hình debut được như ngày hôm nay là thông qua show sống còn 'SIXTEEN', hoặc cùng lắm là từng nghe phong phanh về dự án 6MIX của JYP - tiền thân nhóm nữ của công ty trước khi có TWICE. Tuy nhiên ít người biết được rằng quá trình debut của TWICE thậm chí còn lắm gian truân hơn rất nhiều.

Mới đây trên diễn đàn Pann, một Knet đã tổng hợp lại chi tiết quá trình JYP đã từng lên những kế hoạch ra sao trước khi chốt lại với TWICE. Bài đăng hiện đã nhận về hơn 160.000 lượt xem và lọt top chủ đề hot bởi nhiều Knet vốn dĩ chưa từng biết các cô gái lại có hành trình vất vả đến vậy chỉ để theo đuổi ước mơ của mình.

TWICE - 'Alcohol-Free'

Dưới đây là nội dung bài viết tóm tắt toàn cảnh quá trình debut của TWICE. 

'Vào năm 2014, JYP có một dự án các nhóm tân binh tên là 7.6.5

Họ dự định ra mắt GOT7, 6Mix và 5Live (bây giờ là Day6).

GOT7 đã debut đúng như dự kiến ban đầu, 5Live thêm tay trống Dowoon để họ trở thành Day6.

Về phía 6Mix, đội hình dự kiến của JYP bao gồm Lena, Cecilia, Nayeon, Jeongyeon, Minyoung và Jisoo (nghệ danh sau này là Jihyo).

Đội hình đầu tiên của 6Mix

6Mix đã chuẩn bị xong một buổi giới thiệu và họ đã hoàn thành album của mình.

Jeongyeon và Nayeon thậm chí còn xuất hiện trong các bộ phim truyền hình , quảng cáo và thậm chí cả MV. Cũng đã có một số bài báo viết về họ.

Họ đã quay một quảng cáo Nintendo Wii. Người bên cạnh Jeongyeon là SeolA của WJSN đó ㅋㅋㅋ

Tuy nhiên, khi họ đang chuẩn bị debut vào năm 2014, vụ bê bối chìm phà Sewol đã nổ ra và bầu không khí tang thương khi đó khiến không nhóm nhạc nào có thể debut như dự kiến.

Trong hoàn cảnh phải trì hoãn màn debut, thành viên Cecilia đã quyết định rời khỏi JYP. (Chúng ta không biết lý do cụ thể và hiện tại dường như cô ấy đang là một nữ diễn viên ở Trung Quốc)

Cecilia 

Để thay thế chỗ trống của Cecilia, công ty đã cho Sana vào - người vốn dĩ là thành viên dự kiến của đội hình nhóm nhạc Nhật Bản khác của JYP.

Sau đó JYP đã hoãn ngày debut của 6MIX sang cuối năm 2014.

Khi ấy, đây là hình ảnh unit debut của JYP từng được lan truyền. Đội hình 6Mix này được cho là để cạnh tranh với các tân binh của SM ở cùng thời điểm. 

Đây là đội hình thứ 2 cho 6Mix: Lena, Nayeon, Jeongyeon, Sana, Minyoung, Jihyo.

Vào thời điểm đó, đã có những bài báo nói về việc 6Mix sẽ debut với concept 'hip hop tiềm năng'.

Nghiêm túc mà nói, họ đã đi tất cả các chặng đường để gần như có thể được debut.

Họ thậm chí còn quay video của cả 6 người cùng nhau. Tất cả chúng tôi đều nghĩ rằng Jihyo cuối cùng đã được debut sau ngần ấy thời gian thực tập quá dài.

6Mix thậm chí còn có những hình ảnh đã chuẩn bị cho buổi showcase (Nayeon, Jeongyeon, Jihyo) 

Thế nhưng một lần nữa...

Chị cả, trưởng nhóm và center Lena quyết định rời JYP.

Lena

Đây là lần thứ 2 có một thành viên của 6Mix rời đi và JYP đã phải trì hoãn màn debut một lần nữa. Họ đã nhận ra rằng kế hoạch 6Mix này đã thất bại.

Vào thời điểm đó, Jihyo đã thực tập hơn 7 năm trời. Do phải trải qua quá nhiều áp lực và căng thẳng, cô ấy đã có giai đoạn tăng cân nhiều nhất trong cuộc đời của cô ấy.

Jeongyeon cũng từng cân nhắc việc rời khỏi công ty đến mức cô ấy ngừng tham gia tập luyện và nhận làm việc bán thời gian cho một cửa hàng bánh mì.

Trong khi đó, JYP cũng đang chuẩn bị cho màn ra mắt nhóm nữ tại Nhật Bản của công ty.

Team debut tại Nhật Bản : Momo, Sana, Sika, Mone, Riho

Vào thời điểm đó, Hallyu đang bị nhìn nhận rất tiêu cực ở Nhật Bản. Vì tình hình thù ghét diễn ra rất nghiêm trọng, JYP đã phải tạm dừng kế hoạch debut của team Nhật Bản vô thời hạn.

Trong quá trình này, Sika và Riho đã quyết định rời khỏi JYP.

Riêng Mina chỉ mới được đào tạo trong 1 năm và vì thời gian ngắn như vậy nên JYP không có ý định đưa cô ấy vào bất kỳ dự án debut nào.

Sau này Sika debut trong một nhóm nữ có tên Fanatics (Cùng với thí sinh 'Produce 48' Kim Doah).

Riho bắt đầu làm người mẫu ở Nhật Bản. Và Mone cũng bắt đầu rơi vào giai đoạn nửa làm thực tập sinh nửa từ bỏ.

Sika

Bên cạnh đội hình 6Mix và team Nhật Bản, trong JYP lúc này còn một đội hình thực tập sinh rất trẻ tuổi. Đội hình này bao gồm Jeon Somi, Dahyun, Chaeyoung, Jiwon và Tzuyu.

Đội hình thực tập sinh nhỏ tuổi của JYP khi đó có bao gồm Jeon Somi, Dahyun, Chaeyoung, Jiwon và Tzuyu. 

JYP đã thất bại trong việc không thể debut 2 nhóm nhạc trước đó, vậy nên họ rơi vào tình huống vô cùng khó xử. Sau đó công ty quyết định sẽ tổ chức một show sống còn/thử giọng khác để tạo nên một nhóm nhạc hoàn toàn mới.

Bởi vì 6Mix và team Nhật Bản lúc này đã có quá nhiều chỗ trống, công ty đã ghép thêm các thành viên của team thực tập sinh nhỏ tuổi vào. Trên thực tế, team nhỏ tuổi lẽ ra phải được debut toàn bộ đội hình theo kế hoạch riêng từ trước, nhưng bây giờ công ty lại chuyển việc debut của họ thành 'cơ hội để được debut' thông qua show sống còn đó.

Ngoại trừ maknae của đội Nhật là Mone, Tzuyu và Natty lẽ ra cũng đã không thể tham gia Sixteen. Nhưng mà vì các thực tập sinh khác không muốn tham dự, hai người họ mới được thêm vào.

Và đó là cách mà các thực tập sinh 6Mix/team Nhật/team nhỏ tuổi gặp nhau.

Chúng ta không rõ điều gì đã xảy ra với các thực tập sinh còn lại. Nhưng những thực tập sinh tham gia 'SIXTEEN' cùng nhau thì cũng đã xây dựng mối quan hệ thân thiết.

Và rồi 'SIXTEEN' khép lại, chúng ta đã có được đội hình TWICE của ngày hôm nay. Và TWICE đã đạt được thành công lớn.

Sân khấu debut của TWICE

Sau khi đọc quá trình làm sao để có được TWICE như hiện tại, nhiều Knet đã bị sốc vì họ không ngờ được quá trình lại gian nan và vất vả đến mức đó. Không ít người đã cảm thán rằng các thực tập sinh thật sự rất tội nghiệp vì đã trải qua những giai đoạn mệt mỏi luyện tập, liên tục bị trì hoãn debut, bị thay đổi đội hình, sắp debut thì lại có biến cố khiến họ phải dừng lại.

Trong số này, Knet nhận thấy Nayeon, Jihyo và Jeongyeon chính là những thành viên phải chịu nhiều vất vả nhất vì họ đã theo chân dự án debut nhóm nữ của JYP ngay từ đầu. Một số Knet cho biết nếu đó là họ, phải tập luyện vất vả rồi lại liên tục bị trì hoãn, họ sẽ cảm thấy áp lực và muốn từ bỏ ngay lập tức. Trên thực tế trong suốt quá trình đó, chúng ta cũng đã chứng kiến không ít thực tập sinh rời đi. Việc các thành viên TWICE hiện nay có thể debut và chạm tới thành công chính là nhờ nỗ lực kiên trì, bền bỉ theo đuổi ước mơ của họ.

Nayeon, Jihyo và Jeongyeon đã ở trong dự án nhóm nữ của JYP ngay từ những buổi đầu 

Một số bình luận của Knet về quá trình debut của TWICE:

- Tôi là fan của nhóm khác nhưng Jihyo quá tuyệt vời. Thật nhẹ nhõm khi cuối cùng cô ấy cũng được ra mắt và thành công với nhóm của mình ㅠㅠ ㅠㅠㅠ

- Các thành viên team thực tập sinh nhỏ tuổi thật may mắn, đặc biệt là Tzuyu. Họ đã có thể debut sau khi tham gia show. Thực sự thì cuộc sống này phụ thuộc rất nhiều vào may mắn và thời gian đó.

- NaJeongJi và Sana là chịu khổ nhiều nhất. Mấy đứa đã làm việc vất vả rồi!!!

- Nếu là tôi, tâm lý của tôi sẽ sụp đổ.. Kiểu như đã chuẩn bị debut cả rồi nhưng lại liên tục bị trì hoãn... Các thực tập sinh idol hẳn đã chịu khổ rất nhiều. 

- Mina là huyền thoại, cô ấy chỉ được đào tạo trong 1 năm và JYP thậm chí còn không biết tên Mina vào thời điểm đó. Cô ấy tham gia Sixteen và nổi tiếng nhờ visual của mình, sau đó đã có thể debut cùng TWICE.

- Nhưng mà thật sự đó, giờ mới biết TWICE đã vất vả như vậy để được debut.

- Sao mà gặp nhiều biến cố vậy? Trì hoãn debut mãi thì đúng là nhiều thực tập sinh sẽ nản lòng và rời đi. Vậy mới thấy NaJeongJi đỉnh cỡ nào. 

- Hóa ra debut ở công ty lớn cũng gian truân đến thế!!

- Nayeon Jeongyeon và Jihyo đã ở đó ngay từ đầu. Xin cảm ơn vì các bạn đã không từ bỏ!! 

Bạn nghĩ gì về quá trình debut của TWICE? 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Netizen sốc trước toàn cảnh quá trình TWICE debut quá gian nan vất vả: 3 thành viên khiến Knet xót xa hơn cả là ai?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO