Netizen liệt kê những lý do khẳng định Uni5 chính là đại diện của boygroup Việt hiện tại

T.H (tổng hợp),| 23/06/2021 15:15

Có tất cả nhưng thiếu một chỗ đứng, Uni5 đang cần một cú hích cuối cùng để khẳng định được vị thế sau 5 năm hoạt động nghiêm túc.

Không quá ồn ào như làng giải trí Hàn Quốc, thế nhưng Việt Nam cũng không thiếu mô hình nhóm nhạc nam nữ. Có điều, đa phần các nhóm này đều không thể cạnh tranh với nhóm ca sĩ solo, thậm chí địa hạt hoạt động, tài nguyên còn ít hơn cả các hot girl, hot boy lấn sân ca hát. Thành thử, tuổi đời của boygroup/girlgroup ở Việt Nam càng ngày càng bị rút ngắn, đến mức nhiều nhóm nhạc đến khi tan rã rồi khán giả mới biết ở Vpop có một cái tên như vậy.

May mắn hơn đồng đội như MONSTAR, Zero 9, The Air,... Uni5 vẫn hoạt động đều đặn trong suốt 5 năm, dù đã có 2 lần thay đổi đội hình (lần đầu là bổ sung 5 thành viên, lần 2 là trưởng nhóm Toki rời nhóm). Tuy không có sản phẩm bùng nổ Vpop, cũng hiếm khi được xướng tên tại một lễ trao giải danh giá nhưng kể từ khi lộ diện tại The Heroes - Thần tượng đối thần tượng với 2 phần thể hiện quá đỗi xuất sắc, có không ít khán giả đã hào phóng khẳng định: Uni5 chính là đại diện của mô hình nhóm nhạc ở Việt Nam hiện tại.

Mô hình đào tạo chuẩn Kpop

Uni5 ngày đầu ra mắt chỉ có 2 thành viên là Toki và K.O. Nhóm do cặp vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đào tạo, dẫn dắt, thế nhưng lại bị chỉ trích là bắt chước nhóm nhỏ GD & T.O.P của Big Bang. Sau này, khi đã bổ sung thêm 4 thành viên mới là Lục Huy, Tùng Maru, Toof.P và Cody, Uni5 tiếp tục bị đặt lên bàn cân so sánh với BTS.

Netizen liệt kê những lý do khẳng định Uni5 chính là đại diện của boygroup Việt hiện tại 1

Đội hình đầy đủ nhất của Uni5 trước khi Toki rời đi

Thực tế, việc một nhóm nhạc Việt bị soi bắt chước hình mẫu từ một nhóm nhạc Hàn đã quá quen thuộc ở Vbiz. Uni5 cũng không thể nằm ngoài guồng quay ấy. Có điều khi tỉnh táo nhìn nhận vẫn phải công nhận một điều, đội hình của "gà" Đông Nhi không hề thua kém các boygroup Kpop, từ visual, vai trò của từng thành viên trong nhóm đến cách họ hoạt động, hỗ trợ nhau như 1 khối thống nhất. Ngoài ra, cả 6 thành viên (đời đầu) của Uni5 đều phải trải qua thời gian làm thực tập sinh khắc nghiệt (dù ngắn ngủi) mới được debut nên không có chuyện họ bỡ ngỡ trước ánh đèn sân khấu cũng như ngập ngừng trước một câu hỏi khó của cánh truyền thông và tất nhiên, việc tham gia The Heroes cũng không phải thử thách quá khó đối với Uni5, thậm chí họ còn chứng minh được bản thân đang là ứng cử viên sáng giá nhất trong team Nguyễn Hải Phong.

Netizen liệt kê những lý do khẳng định Uni5 chính là đại diện của boygroup Việt hiện tại 2

Thành viên đa tài

Uni5 hiện tại có 5 thành viên: K.O điển trai, sáng tác tốt; Tùng Maru xuất thân là dancer của St.319, rap ổn và cũng có khả năng sáng tác; Toof.P từng tham gia Giọng hát Việt năm 2013, sau đó dừng chân ở Top 20 của team HLV Quốc Trung; trong khi đó Cody, Lục Huy vốn là vũ công chuyên nghiệp, riêng Lục Huy còn từng đóng góp một ca khúc trong album "Ten On Ten" của Đông Nhi.

Liệt kê như vậy để thấy, Uni5 không có thành viên chỉ đảm nhận phần visual - gương mặt đại diện, thậm chí nếu được tách ra solo, mỗi mẩu đều có thể dựa vào tài năng của mình để duy trì sức hút. Chỉ là khi cùng hoạt động dưới cái tên Uni5, họ hài lòng với vai trò công ty định hướng, bất kể có thành viên được quan tâm ít, quan tâm nhiều.

Netizen liệt kê những lý do khẳng định Uni5 chính là đại diện của boygroup Việt hiện tại 3

Mỗi thành viên của Uni5 đều có vai trò riêng trong nhóm

Hoạt động theo một thể thống nhất

Sau phần trình diễn "Ngày chưa giông bão" ở đêm thi thứ 2 thuộc The Heroes, master Hà Lê đã dùng hình ảnh bàn tay để hình dung về Uni5, đồng thời khẳng định: Uni5 đúng là Uni5, 5 thành viên hoạt động theo 1 thể thống nhất, không thể tách rời. Tại đây, mỗi mẫu phụ trách một nhiệm vụ khác nhau, một line hát/rap riêng, tuy nhiên khi ghép lại, nó đúng là bàn tay 5 ngón, thiếu 1 ngón nào cũng khó chấp nhận. Ngay cả phần biên đạo tưởng chừng khó nhằn khi dàn dựng cho 1 nhóm đông dân cũng được Uni5 xử đẹp, đã vậy còn đồng đều và có sự gắn kết nhất định.

Uni5 - "Ngày chưa giông bão"

Nhìn lại những lần Uni5 biểu diễn trên sân khấu hay những sản phẩm đã từng được boygroup này phát hành, đúng là khó tìm được lỗ hổng ở mặt hình ảnh. Thế nên dù còn hạn chế về mặt tự sáng tác, tự sản xuất như MONSTAR, Uni5 vẫn là một trong những nhóm nhạc có tên tuổi nhất Vpop hiện tại.

Có tất cả nhưng thiếu một vị trí xứng tầm

Từ lần xuất hiện đầu tiên tại The Heroes - các master lẫn đại diện truyền thông đã nói về vị trí xứng tầm mà đáng lẽ Uni5 phải có ở làng nhạc Việt với đội hình ấy, với tài năng ấy. Thế nhưng chính họ đến giờ vẫn không hiểu vì sao Uni5 chưa được công nhận, thậm chí nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong còn thừa nhận từng có định kiến với mô hình nhóm nhạc, mãi đến khi gặp Uni5, anh mới nhận ra mình sai. Riêng Hà Lê, chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của "gà" Đông Nhi, dường như anh đã hiện thực hóa được ước mơ 13 năm trước về một nhóm nhạc chất lượng của riêng Việt Nam, đồng thời có quyền ước mơ về một Big Bang, BTS của riêng thị trường trong nước.

Netizen liệt kê những lý do khẳng định Uni5 chính là đại diện của boygroup Việt hiện tại 4

Nói theo cách dễ hiểu, Uni5 hiện đang có tất cả, chỉ thiếu một cú hích để thực sự bùng nổ, để được công chúng công nhận rộng rãi hơn. Đây cũng là lý do mà Uni5 tìm đến The Heroes với hy vọng được thử sức, được thể hiện tất cả khả năng, cũng như tìm kiếm một chỗ đứng mới. Trên hành trình ấy, họ đã thực hiện được những bước đầu tiên - có được sự công nhận của giới chuyên môn, chỉ còn 1 đối tượng cuối cùng cần chinh phục - số đông khán giả.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Netizen liệt kê những lý do khẳng định Uni5 chính là đại diện của boygroup Việt hiện tại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO