Netizen Hàn đánh giá MV debut 'ELEVEN' của IVE: Chỉ ở mức tạm ổn, một đoạn trong bài hát làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều

Snowie,| 02/12/2021 11:06

Netizen Hàn đánh giá như thế nào sau khi xem MV debut 'ELEVEN' của IVE?

Cuối cùng sau rất nhiều ngày chờ đợi, nhóm nhạc nữ IVE của Starship Entertainment cũng đã chính thức chào sân Kpop. Nhóm có sáu thành viên bao gồm Wonyoung, Yujin, Liz, Rei, Gaeul Leeseo. Màn  debut của IVE nhận được rất nhiều sự quan tâm từ netizen Hàn, không chỉ vì Jang Wonyoung và Ahn Yujin từng là thành viên IZ*ONE mà còn vì visual nổi bật và tài năng đáng hứa hẹn của từng thành viên.

Vào lúc 18h tối ngày 1/12 (giờ Hàn), IVE đã phát hành single album 'ELEVEN' với ca khúc chủ đề cùng tên và bản b-side 'Take It'. Ngoài ra MV ca khúc chủ đề 'ELEVEN' cũng được đăng tải trên kênh Youtube chính thức của nhóm. Theo giới thiệu, đây là một bản pop dance giúp khuếch đại sự quyến rũ bí ẩn của 6 thanh viên. Lời bài hát miêu tả cách trái tim của một cô gái đang yêu nhuốm màu sắc huyền bí. Mặc dù 'ELEVEN' thiên về xu hướng tối giản, nhưng nhịp điệu của bài hát lại liên tục biến đổi tạo nên một cảm giác thú vị khi nghe.

IVE - 'ELEVEN' MV

IVE là một trong những tân binh Kpop được mong đợi nhất trong nửa cuối năm 2021, vì vật thật không khó hiểu khi MV 'ELEVEN' vừa ra lò đã mau chóng trở thành chủ đề hot trên diễn đàn mạng. Ngay từ khi ca khúc chỉ mới được tung teaser, không ít Knet đã hoang mang vì họ cho rằng IVE đang đi theo một concept như sự kết hợp giữa EVERGLOW và BLACKPINK - điều không quá mới mẻ hay thậm chí là phù hợp với nhóm ở độ tuổi này.

Sau khi nghe full bài hát, nhiều Knet đánh giá 'ELEVEN' ở mức tạm ổn chứ không đến mức quá tệ, nhưng nó chưa thể gọi là xuất sắc như những gì người ta đã kì vọng. Một số ngươi cho rằng Starship lẽ ra có thể làm tốt hơn thế vì xét cho cùng bài hát ổn nhưng nó lại cũng như bao bài hát của các nhóm nữ theo concept tương tự, điển hình là EVERGLOW. Lẽ ra công ty đã có thể cho IVE debut với concept và bài hát mang phong cách high teen độc đáo hơn như cách họ làm trong teaser giới thiệu 'HAVE WHAT WE WANT'.

Ngoài ra, có một part trong bài 'ELEVEN' mà nhiều người nghe xong chắc chắn sẽ phải nhớ ngay: Đoạn slow-mo với câu hát 'Em không biết trái tim mình lại rực rỡ sắc màu đến thế', lần lượt được thể hiện bởi Rei và Leeseo. Trong một bài hát đang có tiết tấu vừa phải và chuẩn bị đến chorus, thì đột nhiên pre-chorus lại bị làm với nhịp điệu cực kỳ chậm rãi và mang đến cảm giác kì lạ. Chính vì vậy câu hát này đã gây nên không ít tranh cãi với Knet: Người khen độc đáo vì đây là điểm nhấn của bài hát, người lại cảm thấy nó quá 'lạc quẻ' và làm bài hát trở nên tệ hơn thay vi phải hay hơn khi bước vào chorus.

Đoạn hát slow-mo trong phần pre-chorus gây chú ý của 'ELEVEN'

Một số binh luận của Knet:

- Wow, tất cả họ đều thật xinh đẹp!! 

- Có phải chỉ có mình tôi thích đoạn slow-mo của bài hát không nhỉ? 

- Nếu họ bỏ đoạn hát 'Em không biết trái tim mình lại rực rỡ sắc màu đến thế' (đoạn slow-mo) thì bài hát đã hay hơn rồi. 

- Thành thật mà nói lúc mới nghe teaser của IVE tôi đã kiểu 'uh...' nhưng bài hát hóa ra vẫn ổn phết ㅋㅋ

- Một công ty tầm trung đúng là phát hành một bài hát cũng tầm trung.

- Như EVERGLOW thứ 2 vậy đó!! 

- Bài hát này ổn nhưng chưa gọi là xuất sắc. 

- Có cảm giác như họ không thể thực hiện được concept của mình, mặc dù bài hát rất hay.

- Cảm giác như một bản b-side, nhưng các thành viên đều xinh và hát cũng tốt. 

- Phần nhịp điệu rất hay và giọng hát của các thành viên cũng hợp gu mình. Nhưng theo ý kiến cá nhân thì phần intro, bridge và chorus quá khác nhau nên mình khá bối rối. Họ có thể làm tốt hơn trong việc kết nối các đoạn bài hát nên hơi thất vọng.

- Bài hát hay mà!! Tôi rất thích nó. 

- Đoạn slow-mo nghe kì lạ quá, lẽ ra phải dẫn được vào cao trào chorus mới đúng chứ. 

- Không phải Starship thường có main vocal trong mỗi nhóm ư? Tại sao tôi cảm thấy như nhóm này không có ai là main vocal ㅠ

- Tôi không có sự kì vọng nào nên bài hát vẫn ổn đó chứ ㅋㅋ Nó hợp gu của tôi. 

- Starship luôn có những đứa trẻ tài năng xinh đẹp nhưng lại bắt họ làm những điều kiểu tối thiểu chứ không hề tối ưu. Họ cũng từng làm vậy với nhóm nam tân binh (CRAVITY) và luôn bắt chúng mặc những bộ đồ mất thẩm mỹ. 

- Tôi thực sự yêu thích đoạn slow-mo ㅋㅋ ㅋㅋㅋ Nhưng nếu nó chỉ xuất hiện một lần thì đúng là killing-part luôn. Dù vậy nó lặp lại đến 3 lần nên nghe khá bình thương ấy. Và Yujin có phải main vocal không? Cô ấy hát tốt đó chứ. Wonyoung cũng đã làm rất tốt và thành viên có mái tóc vàng trông như một chú thỏ, cô ấy mang đến bầu không khí rất sảng khoái. 

IVE trình diễn 'ELEVEN' tại showcase debut của nhóm vào ngày 1/12. Bạn đánh giá như thế nào về ca khúc debut của nhóm? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé. 

Bài liên quan
  • Biển người xem live show lúc 3h sáng của Hoa Thần Vũ
    Hoa Thần Vũ trở thành tâm điểm của giới giải trí Hoa ngữ khi tổ chức concert lúc 3h sáng 4/5, đón bình minh bên bờ biển cùng fan. Buổi hòa nhạc đặc biệt diễn ra tại Muping, Yên Đài, Sơn Đông (Trung Quốc).
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Netizen Hàn đánh giá MV debut 'ELEVEN' của IVE: Chỉ ở mức tạm ổn, một đoạn trong bài hát làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO