Netizen đề cử bài hát sẽ không khiến ITZY bị flop nhạc số như 'LOCO': Cuối cùng JYP đã chọn bài chủ đề đúng hay sai?

Snowie,| 04/10/2021 14:15

Một số ý kiến đề cử bài hát mà JYP lẽ ra phải chọn để giúp ITZY không bị flop mảng nhạc số khi comeback, nhưng liệu điều đó có thật sự phù hợp?

Vào lúc 13h trưa ngày 24/9 (giờ Hàn), ITZY đã có màn trở lại với full album đầu tay mang tên 'Crazy In Love' và ca khúc chủ đề 'LOCO'. Đây là màn comeback thứ 2 của các cô gái trong năm 2021 kể từ 'Mafia in the Morning' phát hành vào tháng 4/2021. Từ trước đến nay, các bài hát của ITZY luôn có thành tích khá tốt trên các BXH nhạc số dù họ chỉ là một nhóm nữ Kpop gen 4, thế nhưng hiệu ứng từ bài hát 'Mafia in the Morning' không được như mong đợi.

Chính vì lý do đó mà nhiều người cũng đã rất mong đợi vào ca khúc 'LOCO', tuy nhiên cuối cùng bài hát này thậm chí còn là cú trượt dài đáng thất vọng trên BXH nhạc số hơn cả bài hát trước. Trên thực tế, đây là một ca khúc không phải đón nhận phản ứng quá tiêu cực và còn khá bắt tai, dễ nghe. Chính vì vậy nhiều netizen đã tự hỏi vì sao nó lại có thành tích nhạc số đáng thất vọng như thế, và liệu có phải JYP đã chọn sai bài chủ đề cho ITZY.

Ca khúc 'LOCO' dù trong tuần đầu tiên phát hành nhưng đã cho thấy sự lao dốc về mảng nhạc số. Ngay cả khi BXH Melon Top 100 đã 'nới lỏng' luật dễ thở hơn và tạo điều kiện để fan cày stream một phần, nhưng 'LOCO' vẫn chỉ lẹt đẹt ở top 70 đến top 80 của BXH. Sau đó thứ hạng bài hát có một chút tích cực hơn, nhưng vẫn không thể lọt top 10 đến 20 của các BXH Genie, Melon và FLO.

(Xem thêm: Cú trượt dài đáng kinh ngạc của ITZY trên BXH nhạc số)

Chứng kiến điều này, nhiều Knet khẳng định màn comeback với 'LOCO' thật sự là một cú flop đối với ITZY. Trên thực tế, những nhóm nữ gen 4 khác như aespa và STAYC thậm chí còn làm tốt hơn ITZY rất nhiều. Từ đó nhiều người tự hỏi vì lý do gì mà 'LOCO' lại không thể thành công dù bài hát này cũng rất catchy. Bên cạnh lý do được cho là sự lạnh nhạt của netizen sau tranh cãi bắt nạt học đường của Lia, nhiều người còn nghĩ rằng lý do nằm ở chính bài hát 'LOCO' không phù hợp để làm bài hát chủ đề.

ITZY - 'LOCO' MV

'LOCO' được tạo nên bởi team GALACTIKA - đội ngũ từng làm nên những bản hit vang dội cho ITZY là  'DALLA DALLA' và 'WANNABE'. Tuy nhiên đến 'LOCO', nhiều người cho rằng nó chỉ dừng lại ở một bài hát tạm ổn chứ không có bất kỳ điểm nhấn nào và khi nghe xong thì cũng không để lại nhiều ấn tượng.

Mới đây trên diễn đàn mạng Hàn Quốc, một bài đăng đã gây chú ý với Knet khi khẳng định rằng JYP đã chọn phát hành sai bài hát chủ đề. Theo đó người này cho rằng bài b-side 'SWIPE' cũng nằm trong album 'Crazy In Love' lẽ ra nên được chọn thay vì 'LOCO'. Ca khúc 'SWIPE' mang giai điệu hip-hop, tiếng trống và âm hưởng heavy bass cũng với tiếng clarinet retro, chính vì vậy nó mang đến một màu sắc mới mẻ và độc đáo. Bài hát này nói về cảm xúc của một cô gái khó chịu và muốn phớt lờ khi bị kiểm soát cuộc sống qua điện thoại bởi người yêu mình.

ITZY - 'SWIPE' MV

Mặc dù đây chỉ là một bản b-side nhưng JYP vẫn có những hoạt động promo như tung ảnh concept 'SWIPE' và phát hành MV riêng cho ca khúc vào ngày 27/9 vừa qua. Theo bài đăng của Knet, ca khúc này độc đáo và có phần chorus gây nghiện. Ngoài ra vũ đạo của 'SWIPE' cũng được biên đạo bởi Lachica (team đang tham gia 'Street Woman Fighter') nên sẽ dễ dàng tạo được xu hướng và nhận phản ứng tích cực hơn.

Bên dưới phần bình luận, Knet cũng chia làm 2 luồng ý kiến hoàn toàn trái ngược. Một bộ phận thì rất đồng tình vì cho rằng tuy 'SWIPE' khó nghe hơn 'LOCO' rất nhiều nhưng càng nghe lại càng nghiện. Họ cũng cho rằng 'SWIPE' có vũ đạo hợp xu hướng và còn có thể trở thành trend trên TikTok, tuy nhiên JYP lại chọn 'LOCO' là một giải pháp quá an toàn cho một bài hát chủ đề.

Trái lại, cũng có những Knet phản đối ý tưởng chọn 'SWIPE' vì cho rằng bài hát này vừa 'khó nghe' lại vừa nhạt. Họ cho rằng JYP đã chính xác khi lựa chọn 'LOCO' làm bài chủ đề vì đó đã là bài hát hay nhất và concept cũng đủ nổi bật nhất để 5 cô gái quảng bá. Knet cho rằng có thể còn những lý do khác nữa (như ảnh hưởng từ vụ việc của Lia), nhưng dẫu sao 'LOCO' cũng đã là lựa chọn tốt nhất cho màn comeback này.

Một số bình luận của Knet về ca khúc 'SWIPE' của ITZY:

- Tôi vừa mới xem và tôi thích bài hát này hơn!!

- ITZY có vẻ rất hợp với concept này.

- Tôi thích bài hát này hơn 'LOCO'.

- Bài hát gây nghiện thật đó, nhưng vũ đạo có vẻ khá nhàm chán nếu trình diễn trên sân khấu! 

- Bài hát này hay nhưng thành thật mà nói thì 'LOCO' vẫn hợp làm bài chủ đề hơn chứ. 

- Sao có nhiều người lại đổ cho JYP chọn bài hát dở vậy? 'LOCO' hay mà, đó là tại scandal của Lia đấy. 

- Không .. Bài hát này thật sự sẽ không tạo nên sức ảnh hưởng nào cả. Nếu họ phát hành bài hát này làm ca khúc chủ đề, họ sẽ nhận được rất nhiều phản ứng tiêu cực.

- 'LOCO' tệ hơn bài này, JYP lẽ ra nên chọn bài này làm bài chủ đề mới đúng. 

-, Bài này đâu có hay??!! 'LOCO' hội tụ đủ yếu tố để làm bài chủ đề rồi, đó là do ITZY bị ảnh hưởng vì tranh cãi của Lia và cách giải quyết của JYP đấy. 

- 'SWIPE' có vẻ rất khó nghe lúc đầu nhưng càng nghe lại càng nghiện.

- Tôi cảm thấy 'SWIPE' có thể trở thành xu hướng TikTok. 

- Bài hát này không ấn tượng gì cả. Tôi nghĩ phải có lý do tại sao JYP lại chọn bài hát này như một ca khúc b-side chứ. 

- Thành thật mà nói cả 2 bài đều không hay. 

- MV hay và vũ đạo ấn tượng nhưng bài này cảm giác không giống ca khúc chủ đề, bài hát không có đoạn nào đáng nhớ cả. 

Bạn đánh giá như thế nào về ca khúc 'SWIPE'? Theo bạn giữa 'SWIPE' và 'LOCO' thì đâu là bài hát chủ đề phù hợp cho màn comeback của ITZY nhất? 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Netizen đề cử bài hát sẽ không khiến ITZY bị flop nhạc số như 'LOCO': Cuối cùng JYP đã chọn bài chủ đề đúng hay sai?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO