Netflix xác nhận mở rộng sang mảng game, miễn phí kèm theo gói dịch vụ phim của người dùng

ryankog| 21/07/2021 17:26

Không chỉ là phim, Netflix sắp có thêm cả game rồi.

Netflix cuối cùng cũng xác nhận đang đẩy mạnh sang lĩnh vực game. Netflix đã thông báo trong một lá thư cổ đông rằng họ sẽ cung cấp các trò chơi cho người dùng đã đăng ký và "không tính thêm phí", bắt đầu với các tựa game di động.

Công ty không cho biết các trò chơi mà họ sẽ cung cấp, cũng như cơ chế phân phối hoặc nền tảng mà họ sẽ hỗ trợ. Bức thư cũng không đề cập đến ngày ra mắt, mà chỉ nói rằng đã đến "thời điểm thích hợp".

Netflix xác nhận mở rộng sang mảng game, miễn phí kèm theo gói dịch vụ phim của người dùng - Ảnh 1.

"Chúng tôi cũng đang trong giai đoạn đầu mở rộng sang game, dựa trên những nỗ lực trước đó của chúng tôi về phim tương tác (ví dụ: Black Mirror Bandersnatch) và các game Stranger Things. Chúng tôi xem game là một danh mục nội dung mới, tương tự như việc chúng tôi mở rộng sang phim gốc, hoạt hình và truyền hình thực tế. Các trò chơi sẽ được bao gồm trong đăng ký Netflix của thành viên mà không phải trả thêm phí. Ban đầu, chúng tôi sẽ chủ yếu tập trung vào trò chơi dành cho thiết bị di động. Chúng tôi nghĩ rằng đã đến lúc tìm hiểu các thành viên của chúng tôi nghĩ thế nào về game."

Các tin đồn trước đó cho thấy Netflix có thể thêm game vào dịch vụ của mình trong năm 2022. Cũng có tin đồn về khả năng hợp tác với PlayStation, nhưng Netflix không đưa ra bình luận nào.

Việc cung cấp các trò chơi của Netflix sẽ là một canh bạc. Dù chắc chắn nhiều người sử dụng dịch vụ stream phim này cũng là game thủ, nhưng không chắc sẽ có nhiều khách hàng muốn đăng ký dịch vụ chỉ để có cơ hội chơi một số game di động "miễn phí".

Ngoài ra còn có vấn đề cạnh tranh không hề nhỏ. Netflix sẽ phải cạnh tranh với những cái tên như Apple Arcade và Google Play Pass, cả hai đều xuất hiện khá lâu và có bộ sưu tập game đa dạng. Tuy nhiên, các dịch vụ đối thủ đó chỉ tập trung vào game, Netflix có thể có lợi thế vì cung cấp dịch vụ phim phổ biến. Dịch vụ game có thể là để giữ khách hàng hơn là thu hút các khách hàng mới yêu thích chơi game.

Tham khảo: AndroidAuthority

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Netflix xác nhận mở rộng sang mảng game, miễn phí kèm theo gói dịch vụ phim của người dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO