Nên làm gì để thu hút tài lộc vào ngày vía Thần Tài?

Tổng hợp| 19/02/2024 06:00

Cần làm những gì để hút tài lộc, đẩy lùi vận rủi trong ngày 'vía Thần tài'?

than-tai.jpg
Nguồn: internet

Dân gian tin rằng đây là một ngày mọi người sẽ tiến hành mua đồ cúng Thần Tài, mua vàng cầu may với mong ước một năm may mắn, tài lộc dồi dào, cả năm sung túc. Hơn nữa, ngày này có ý nghĩa quan trọng đối với những người làm ăn, kinh doanh, vì theo tín ngưỡng dân gian, Thần Tài như một vị thần bảo trợ cho việc làm ăn của họ. Vào dịp này họ thường tổ chức cúng kiến với mong ước việc kinh doanh suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió, cả năm ăn nên làm ra.

Vì vậy có thể thấy, ngày vía Thần Tài là một ngày quan trọng và có ý nghĩa đặc biệt cho một năm phúc lộc dồi dào.

Ngoài ngày vía Thần Tài là 10 tháng Giêng Âm lịch hàng năm, thì với những người làm ăn, kinh doanh họ có thể cúng chủ đạo vào các ngày mùng 1, 15 (rằm) hoặc mùng 10 âm lịch hàng tháng. Việc dâng lễ cúng Thần Tài quanh năm như một lời cảm tạ và cầu mong mọi điều suôn sẻ, làm ăn buôn bán phát đạt.

Những điều nên làm vào ngày Thần Tài

qua tang ma vang; qua tang phong thuy ; qua tang; vang 24k; mavang24k
Nguồn: internet

Một số điều cần làm để lấy vía Thần Tài cho một năm thuận lợi, nhiều may mắn:

Mở rộng cửa: Vào ngày Thần Tài bạn nên mở hết cửa chính, cửa sổ và các cửa khác, nhất là cửa phía tây (cửa hướng tài lộc), với ngụ ý đón nhận những điều tốt đẹp, may mắn, tiền tài vào nhà.

Lau dọn bàn thờ Thần Tài: Đây là việc rất quan trọng bạn nhất định phải thực hiện, không chỉ thể hiện sự thành kính, mà còn có ý nghĩa tẩy đi những vật ô uế, bẩn thỉu gây cản trở tài lộc đến với gia đình. Bạn có thể dùng nước có pha rượu, hoặc nước lá bưởi để lau dọn với ý nghĩa thanh tẩy điểm gỡ, đón chào điềm lành.

Chuẩn bị lễ vật cúng: Trước khi thực hiện nghi lễ bạn nên chuẩn bị đầy đủ những lễ vật cần thiết như nhang, đèn, hoa, đồ ăn,… theo điều kiện của gia chủ, để tránh việc sai sót làm lỡ giờ lành.

Thực hiện nghi lễ đón Thần Tài: Bên cạnh chuẩn bị đầy đủ lễ vật, gia chủ cần tắm rửa sạch sẽ, quần áo gọn gàng tươm tất và thực hiện nghi lễ một cách trang nghiêm, để thể hiện lòng thành kính với Thần Tài.

Mua vàng, đồ vật phong thủy: Theo phong tục, vào ngày này bạn nên mua vàng hoặc các đồ vật phong thủy như thiềm thừ, tỳ hưu, ngọc,… với mong ước một năm tiền tài thuận lợi, thu hút vận khí tốt đến với người sở hữu.

Kinh nghiệm cúng ngày vía Thần Tài 2024 được nhiều may mắn, thu hút tiền bạc

Chuyên gia khuyến cáo 10 điều đại kỵ trong ngày vía Thần Tài các gia đình  cần tránh ngay để tài lộc luôn dồi dào sung túc
Nguồn: internet

Ngoài những điều cần chú ý như trên, để một năm thu hút tài lộc, gặp nhiều may mắn bạn nên tham khảo kinh nghiệm cúng Thần Tài chuẩn xác sau:

Chọn giờ tốt cúng vía Thần Tài 
Trước khi cúng kiến những dịp quan trọng thì việc chọn ngày, chọn giờ làm lễ là việc rất quan trọng để mọi việc diễn ra suôn sẻ, mang lại vận khí tốt cho gia chủ.

Theo quan niệm dân gian, lễ vía Thần Tài nên tiến hành buổi sáng ở khung giờ từ 9 - 11 giờ hoặc từ 11 giờ - 13 giờ. Tuy nhiên, nếu không có thời gian bạn vẫn có thể làm lễ vào 15 giờ -17 giờ.

Trong năm 2024 (Giáp Thìn), thì giờ đẹp để làm lễ vía Thần Tài rơi vào giờ Thìn (từ 7 - 9 giờ) và giờ Ngọ (từ 11 - 13 giờ).

Các lễ vật cần chuẩn bị để cúng ngày vía Thần Tài

Hoa tươi: Cần chuẩn bị lọ hoa tươi màu sắc rực rỡ, mang nhiều may mắn như hoa Cúc, hoa Đồng Tiền, hoa Hướng Dương,…

Bộ tam sên: bao gồm 3 quả trứng luộc và 3 con tôm/cua luộc, 300g thịt heo (luộc hoặc quay).

Mâm ngũ quả: Chọn những loại quả có màu sắc bắt mắt, tươi mới như cam, chuối, táo, dưa hấu, thanh long,…

Gạo, muối, nước: Mỗi loại 1 hũ

Bát hương, cây đèn nhỏ: Mỗi loại 2 cái.

Khay đựng: 3 cốc nước và 2 chén rượu.

Vàng thật: Tùy tâm (Không có cũng được).

Tiền vàng mã: Khoảng 1 khay vàng giấy và 1 bộ tiền giấy chuyên dụng dùng cúng Thần Tài.

Thuốc lá: 1 gói nguyên (khi đặt để 2 điếu thò đầu ra).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nên làm gì để thu hút tài lộc vào ngày vía Thần Tài?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO