Nên ăn sữa chua Hy Lạp hay sữa chua thường để làm giảm mỡ bụng?

HỒNG DIỆP (THEO LIVE STRONG)| 12/03/2024 21:07

Một phần khiến sữa chua Hy Lạp khác với sữa chua thông thường là nó được lọc để loại bỏ váng sữa, tạo ra sản phẩm đậm đặc hơn và cũng góp phần giảm mỡ bụng đáng kể.

Sữa chua Hy Lạp có hàm lượng protein cao

Sữa chua Hy Lạp có lượng protein gấp đôi sữa chua thông thường. Một cốc sữa chua truyền thống nguyên chất, ít béo thường chứa khoảng 8 gam protein nhưng sữa chua Hy Lạp trung bình chứa khoảng 20 gam. Lượng protein bổ sung sẽ giúp bạn cảm thấy no và không thèm ăn vặt.

Sữa chua Hy Lạp chứa Probiotic

Sữa chua Hy Lạp và các thực phẩm lên men khác có chứa men vi sinh - hay còn gọi là vi sinh vật sống thân thiện. Theo Nhà xuất bản Y tế Harvard, những vi khuẩn này có liên quan trực tiếp đến việc cải thiện chức năng tiêu hóa và hệ thống miễn dịch, đồng thời cũng có thể giúp giảm giảm cân và tốt cho đường tiêu hoá.

Nguồn canxi tốt

Ngoài protein, sữa chua Hy Lạp còn là nguồn cung cấp canxi vững chắc - 1 cốc sữa chua Hy Lạp chứa 17% giá trị canxi hàng ngày của bạn. Để tham khảo, người lớn cần 1.000 miligam đến 1.200 miligam canxi mỗi ngày. Bạn cần lượng canxi đầy đủ để duy trì sức khỏe xương và răng, chức năng cơ, đông máu cũng như sức khỏe thần kinh.

Có thể thấy, sữa chua Hy Lạp và cả sữa chua truyền thống đều mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ, tuy nhiên nếu bạn muốn đẩy nhanh quá trình giảm cân, giảm mỡ bụng thì hãy lựa chọn sữa chua Hy Lạp hoặc sữa chua thông thường nhưng là loại ít đường, ít béo để mọi nỗ lực của bạn sớm đạt được hiệu quả.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nên ăn sữa chua Hy Lạp hay sữa chua thường để làm giảm mỡ bụng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO