Nên ăn bao nhiêu carbs trong một ngày để giảm cân?

HỒNG DIỆP (THEO BOLDSKY)| 26/05/2024 20:10

Việc loại bỏ carbohydrate ra khỏi chế độ ăn uống sẽ không cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, khó có thể giảm cân.

Làm thế nào để biết nhu cầu carbohydrate của bạn?

Lượng carbohydrate tiêu thụ cho một người trưởng thành trung bình phụ thuộc vào độ tuổi, giới tính, thành phần cơ thể, mức độ hoạt động, văn hóa ăn uống và sức khỏe trao đổi chất hiện tại.

Những người hoạt động thể chất và có nhiều cơ bắp hơn có thể có nhiều carbohydrate, đặc biệt là những người tập chạy nước rút và nâng tạ.

Cách quyết định lượng carb hàng ngày của bạn

Nếu bạn loại bỏ những loại carbohydrate không tốt cho sức khỏe khỏi chế độ ăn uống như lúa mì tinh chế và đường bổ sung, cơ thể bạn sẽ trở nên khỏe mạnh.

Đây là những hướng dẫn về lượng carbohydrate:

100 - 150 gram mỗi ngày: Đây là lượng carbohydrate vừa phải, thích hợp cho người gầy, năng động, muốn khỏe mạnh nhưng vẫn muốn giảm cân. Carbohydrate mà bạn có thể ăn trong danh mục này là trái cây, một lượng vừa phải tinh bột lành mạnh như khoai tây, khoai lang, gạo và yến mạch.

50 - 100 gram mỗi ngày: Nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả, có thể cho phép một lượng nhỏ carbohydrate trong chế độ ăn uống của mình. Đây là lượng carbohydrate phù hợp bạn cần mỗi ngày. Ăn nhiều rau, trái cây mỗi ngày và lượng carbohydrate tinh bột tối thiểu.

20 - 50 gram mỗi ngày: Lượng carbs này hoàn hảo cho những người cần giảm cân nhanh, đặc biệt là những người béo phì hoặc tiểu đường. Carbohydrate mà bạn có thể ăn là nhiều loại rau ít carb, một ít quả mọng với sữa chua, quả bơ, các loại hạt.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nên ăn bao nhiêu carbs trong một ngày để giảm cân?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO