Nem rán bảo quản tủ lạnh hay bị nát: Làm theo cách này để trữ đông cả tháng vẫn giòn ngon

30/01/2023 07:15

Dưới đây là một số mẹo nhỏ về gói nem, bảo quản trong tủ lạnh cũng như rán nem sau khi rã đông đáng để tham khảo.

Dưới đây là một số mẹo nhỏ về gói nem, bảo quản trong tủ lạnh cũng như rán nem sau khi rã đông đáng để tham khảo.

1. Chọn bánh đa nem

Bạn nên chọn loại bánh đa nem (bánh tráng) gói nhỏ và nhiều lớp thì vỏ sẽ giòn và ngon. Gói bằng bánh đa nem mỏng mà to và ít lớp thì nem khó giòn, dễ bị ỉu còn gói bằng vỏ dày thì khi ăn dễ bị cứng.

Nem rán bảo quản tủ lạnh hay bị nát: Làm theo cách này để trữ đông cả tháng vẫn giòn ngon-1

Khi gói nem bạn còn có thể cho thêm nước hàng và giấm vào tô nước nhúng bánh tráng, sử dụng bông sạch nhúng rồi thoa đều như thế để bánh giòn và vàng đều đẹp hơn. Ngoài ra khi gói bạn nên cuộn một bên mép bánh tráng vào rồi mới đặt nhân lên và cuốn.

2. Nhân nem

Mọi người thường thái sợi cà rốt, su hào thành một cỡ đồng nhất với nhau. Cách này giúp cho bạn tiết kiệm được thời gian nhưng nếu có thể thì hãy xắt cà rốt, su hào hoặc mộc nhĩ thành hai cỡ khác nhau.

Trong đó có một số sợi hoặc là miếng to hơn để khi rán xong rồi thì những miếng này khi ăn vẫn còn giòn và ngọt, bạn sẽ cảm nhận thấy rõ vị ngọt của các loại nguyên liệu này. Tuy nhiên cũng chú ý đừng để nhiều miếng to quá, nem lổn nhổn khó ăn sẽ làm mất ngon.

Một trong những điều khiến nhiều mọi người cảm thấy khó khăn với việc làm nem đó là khi nguyên liệu ra nước. Để tránh cho tình trạng này bạn cần phải chú ý khi trộn nguyên liệu nên trộn đều, nhẹ nhàng và tuyệt đối không bóp.

Cho số lượng trứng vừa đủ để nhân không bị khô hoặc là ướt quá. Nếu nhân khô, nem sẽ không ngon và mất đi độ mềm cần thiết của nhân. Nếu nhân ướt quá, khi rán chả giò cũng rất dễ bị bục vỏ bên ngoài.

3. Gói nem

Nem rán bảo quản tủ lạnh hay bị nát: Làm theo cách này để trữ đông cả tháng vẫn giòn ngon-2

Khi gói nem các bạn lưu ý không cuốn quá chặt tay, điều này sẽ khiến lúc rán nem nhân bên trong nở ra một chút là bánh sẽ bị rách, nhân sẽ lộ ra ngoài và mất thẩm mĩ. Chỉ cuốn nem vừa phải, có thể hơi lỏng tay một chút là được.

Để nem giòn, các bạn có thể pha một bát nước đường loãng sau đó phết lên các cuộn nem chưa rán sẽ khiến nem có màu vàng ruộm, giòn ngon. Hay bạn có thể dùng 1 và 1 nửa vỏ bánh chồng lên nhau để cuốn nem, lớp vỏ sẽ giòn hơn nhiều.

4. Bảo quản nem trong ngăn đá

Nem rán bảo quản tủ lạnh hay bị nát: Làm theo cách này để trữ đông cả tháng vẫn giòn ngon-3

Có hai cách bảo quản nem là trữ đông nem sống hoặc đã rán sơ.

Nếu dùng phương pháp rán sơ qua rồi đem trữ đông thì bạn nên rán ở lửa nhỏ để nem có thể chín đều. Trước khi ăn chỉ cần cho vào chảo dầu sôi già, chao qua là nem đã vàng ruộm, giòn tan. Bạn cũng có thể cho thêm vài giọt nước cốt chanh khi cho dầu vào chảo. Mẹo này sẽ khiến cho mỡ đỡ bị bắn khi rán và vỏ nem sẽ giòn hơn. Trước khi rán nên để đĩa nem vào tủ lạnh khoảng 15-20 phút cho nem khô và khi rán nem sẽ giòn hơn.

Khi cho nem vào hộp dể trữ đông, bạn cũng không nên xếp nem quá chặt để nem không bị vỡ khi rã đông. Xếp nem thành từng lượt vào trong hộp bảo quản hợp vệ sinh và được đậy kín. Chú ý là mỗi lượt nên lót nilon để nem không dính vào nhau.

Nem đã rán sơ thì có thể bảo quản trong 2 tuần kể từ ngày làm. Nếu xào nhân chín rồi mới cuốn thì nem khi cấp đông có thể bảo quản được từ 6 – 8 tháng.

5. Rán nem đông lạnh

Đặc biệt, theo các chuyên gia nấu ăn, khi sử dụng nem đã cấp đông thì không cần phải xả đá nem đã bảo quản mà lấy từng lượt nem ra, thả ngay vào dầu nóng già và rán chín.

Lưu ý, phải rán nem trong dầu nóng già vì khi thả nem dạng đông đá vào rán, nhiệt độ của dầu sẽ bị hạ xuống rất nhanh.

Nếu không duy trì dầu ở nhiệt độ nóng già thì nem sẽ có hiện tượng mà chuyên môn gọi là “luộc trong chất béo” làm nem rất dễ bị vỡ mất lớp vỏ, nhân rơi ra ngoài và gây cháy chất béo ảnh hưởng đến thành phẩm của món ăn.

Thời gian rán rất nhanh, chủ yếu là để làm chín phần vỏ vì phần nhân nem đã được làm chín một lần rồi.

Nem chín bày ra đĩa. Nem rán sau khi trữ đông vẫn thơm ngon, vàng ươm và giòn rụm không kém gì với nem mới gói.

Theo Xe và thể thao

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nem rán bảo quản tủ lạnh hay bị nát: Làm theo cách này để trữ đông cả tháng vẫn giòn ngon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO