Ném một củ hành tây vào bồn cầu, giải quyết ngay vấn đề nhiều gia đình gặp phải

12/07/2023 14:29

Mẹo này rất đơn giản, tiết kiệm và thiết thực nhưng không phải ai cũng biết để áp dụng.

Hành tây là một trong những nguyên liệu phổ biến trong nhà bếp, không chỉ thơm ngon, chế biến thành nhiều món ăn như món hầm, salad,... mà còn giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Song, nhiều người chỉ biết hành tây là một nguyên liệu dùng để chế biến món ăn ngon mà không biết rằng loại thực phẩm này còn có nhiều công dụng khác.

Hành tây sau khi lột sạch vỏ, băm nhỏ rồi ngâm với nước sạch sẽ giải quyết được nhiều vấn đề trong nhà. Dưới đây là một số công dụng của nước hành tây.

Ném một củ hành tây vào bồn cầu, giải quyết ngay vấn đề nhiều gia đình gặp phải-1

Làm sạch nhà vệ sinh

Hành tây cũng có thể được sử dụng như một trợ thủ đắc lực để làm sạch nhà vệ sinh. Sau khi ngâm hành tây vào nước, thứ nước này sẽ có mùi hành. Dùng nước này dội quanh thành bồn cầu rồi lấy bàn chải cọ sạch, xả nước là bồn cầu sẽ sạch bong sáng bóng.

Bạn cũng có thể cho thêm một chút giấm khi ngâm hành tây với nước. Thứ nước này có thể giúp khử mùi hôi bồn cầu, nhà vệ sinh một cách hiệu quả.

Loại bỏ mùi hôi của nhà mới

Khi chuyển vào nhà mới hoặc mua sắm đồ nội thất mới, căn nhà của bạn thường có mùi nồng nặc khiến mọi người cảm thấy khó chịu. Lúc này, bạn hãy đặt những củ hành tây đã cắt ở các góc phòng khác nhau, sau vài ngày bạn sẽ thấy mùi hôi đã hoàn toàn biến mất.

Điều này là do hành tây cắt nhỏ có mùi mạnh, có thể át mùi hiệu quả. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng phương pháp này chỉ khử được mùi đặc trưng tạm thời chứ không thể loại bỏ thực sự các chất độc hại trong không khí. Do đó ngoài việc sử dụng hành tây, bạn cũng cần giữ cho căn phòng thông thoáng để thực sự loại bỏ các khí độc hại.

Ném một củ hành tây vào bồn cầu, giải quyết ngay vấn đề nhiều gia đình gặp phải-2

Khử mùi hôi trong tủ lạnh

Trong tủ lạnh thường có mùi hôi rất khó chịu do có sự pha trộn mùi của các loại thực phẩm khác nhau. Đặt một bát nước hành tây cắt nhỏ hoặc mộ bát giấm trắng ngâm hành tây vào đó có thể khử sạch mùi hôi trong tủ lạnh một cách hiệu quả.

Đuổi côn trùng

Bạn cũng có thể sử dụng hành tây như một loại thuốc đuổi côn trùng. Hành tây có mùi hăng khiến các loại côn trùng như ruồi, muỗi, gián rất khó chịu. Một khi ngửi thấy mùi này, chúng sẽ không dám bén mảng tới gần.

Vì vậy bạn có thể đặt một vài bát hành tây băm nhỏ vào các góc nhà, bậu cửa sổ hoặc gần giường ngủ để xua đuổi côn trùng.

Ném một củ hành tây vào bồn cầu, giải quyết ngay vấn đề nhiều gia đình gặp phải-3

Tiêu diệt vi khuẩn, côn trùng gây bệnh cho cây cảnh

Thái nhỏ hành tây rồi ngâm với nước theo tỷ lệ 1:50, sau khoảng 1 ngày là bạn có thể đem đi sử dụng. Hãy chắt nước hành tây cho vào bình xịt, phun đều dung dịch lên toàn bộ cây để diệt nấm và côn trùng gây hại. Không chỉ vậy, dung dịch này còn có thể ngăn chặn các mầm bệnh phát triển, giúp cây phát triển xanh tốt, không lo bị vàng lá do sâu bệnh tấn công nữa.

Bên cạnh đó, nước ngâm hành tây cũng có thể được sử dụng như một loại thuốc kích rễ tự chế tại nhà hoặc pha loãng để tưới cho cây đều tốt.

Theo Thời báo văn học nghệ thuật

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ném một củ hành tây vào bồn cầu, giải quyết ngay vấn đề nhiều gia đình gặp phải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO