Ném con xuống sông vì ghen vợ: Kẻ tàn ác phải bị loại khỏi xã hội

18/02/2022 16:18

Theo luật sư, chỉ vì mâu thuẫn với vợ, Viên đã ném con gái của mình xuống sông khiến cháu tử vong. Xét thấy hành vi của Viên vô cùng tàn ác, lạnh lùng, bất chấp tình nghĩa cha con, cần phải loại khỏi cuộc sống xã hội vĩnh viễn.

Vụ việc Trần Văn Viên (30 tuổi, ở xã Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) nhẫn tâm đưa con gái ra bến phà rồi ném xuống sông khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Trưa 18/2, Đại tá Nguyễn Hà Lai, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho hay Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Viên để điều tra về hành vi giết người. Qua kiểm tra ban đầu, Viên không có sử dụng chất ma túy hoặc chất kích thích gây ảo giác và không có tiền sử tâm thần. Ngoài ra, nghi phạm này cũng chưa có tiền án, tiền sự.

Ném con xuống sông vì ghen vợ: Kẻ tàn ác phải bị loại khỏi xã hội
Đối tượng Trần Văn Viên.

Trao đổi với PV Infonet về vụ việc này, luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng VPLS Nguyễn Anh (Hà Nội) chia sẻ: “Hành vi của Trần Văn Viên vô cùng lạnh lùng, tàn ác, vô nhân tính. Chỉ vì mâu thuẫn với người vợ, do bực tức nên đối tượng đã đang tâm bồng con gái ruột mới 5 tuổi ra bến phà rồi ném cháu xuống sông để trả thù.

Hành vi phạm tội của đối tượng đã không còn là một con người chứ chưa nói đến là một người cha.

Cháu bé không có lỗi gì trong mâu thuẫn vợ chồng, nhưng đối tượng đã hèn hạ trả thù người vợ bằng cách bất chấp tình phụ tử thiêng liêng, truyền thống văn hóa gia đình mà giết cháu bé. Với đối tượng này, cần thiết phải xử lý nghiêm minh nhất mới tương xứng với tính chất, mức độ và hậu quả gây ra”.

Luật sư phân tích: ''Căn cứ vào lời khai nhận tội của đối tượng, biên bản khám nghiệm tử thi cháu bé, biên bản thực nghiệm hiện trường, trích xuất hình ảnh từ camera an ninh, lời khai của nhân chứng, người liên quan và các tài liệu, chứng cứ khác thu thập, đã có đủ cơ sở xác định đối tượng Trần Văn Viên là người ném cháu bé xuống sông khiến cháu tử vong do ngạt nước.

Có thể xác định Trần Văn Viên đã phạm tội Giết người. Tội danh và hình phạt được quy định tại điểm b, n Khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự. Đối tượng này cần phải cần loại khỏi cuộc sống xã hội vĩnh viễn.

Hành vi phạm tội của đối tượng là nguy hiểm cho xã hội, tước đoạt quyền sống của trẻ em, gây tang thương mất mát không gì bù đắp được cho gia đình và gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, gây phẫn nộ trong dư luận xã hội''.

''Đối tượng là người trưởng thành, là người bố, có đầy đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự nhưng đã vô cùng tàn ác, lạnh lùng, bất chấp tình nghĩa cha con vứt con sông, bỏ mặc cho cháu bé chết đuối trong sự đau đớn nên cần thiết phải loại trừ vĩnh viễn ra khỏi xã hội là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật và đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng, chống tội phạm bạo hành trẻ em trong tình hình hiện nay'', luật sư Thơm nhấn mạnh quan điểm.

Sông Yên

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ném con xuống sông vì ghen vợ: Kẻ tàn ác phải bị loại khỏi xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO