ND Market: Từ chợ Namdaemun của Hàn Quốc đến nền tảng bán lẻ buôn bán toàn thế giới Amazon

T/H| 19/09/2023 12:00

Nền tảng buôn bán lẻ “ND Market” là dự án start up kỹ thuật số của chợ Hàn Quốc. Chợ Namdaemun là chợ bán tất cả các mặt hàng như đồ trang sức, quần áo trẻ em, đồ dùng cho thú cưng, bát đĩa... với khoảng 400.000 lượt khách tìm đến mỗi ngày.

01.gif

Thông qua ND Market, các thương nhân buôn bán lẻ có thể mua sắm sản phẩm của hơn 10,000 nhà  buôn bán bằng web hoặc app mà không cần trực tiếp đến chợ và có thể được cung cấp dịch vụ từ quản lý khách hàng đến đặt hàng và thanh toán, vận chuyển. Nhờ việc số hoá hầu hết những công việc buôn bán lẻ này, các thương nhân ở Namdaemun có thể tập trung công sức nhiều hơn vào việc phát triển sản phẩm của mình.

Đặc biệt, nó đã tạo ra cơ hội mới cho chợ buôn bán Namdaemun, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề do COVID-19. Thực tế năm ngoái đã có 5 doanh nghiệp đạt doanh số bán hàng luỹ kế của lên tới 100 triệu Won (USD 77,000). Ngoài ra, vì 60% khối lượng giao dịch của chợ Namdaemun là xuất khẩu nước ngoài nên ND Market không chỉ đóng góp cho sự phát triển của thị trường trong nước mà còn cả thị trường nước ngoài.

ND Market sẽ đóng gói các sản phẩm của nhiều cửa hàng vào một thùng duy nhất rồi chuyển đi. Nó tạo ra sự cạnh tranh mà phương thức cũ không thể theo kịp khi các nhà bán lẻ yêu cầu nhiều nhà bán buôn vận chuyển từng mặt hàng một dẫn đến phát sinh thêm nhiều phí vận chuyển. Thêm vào đó, thông qua dịch vụ đóng gói, kiểm tra, giao nhận ký gửi, sản phẩm sẽ được giao trực tiếp đến người tiêu dùng cuối cùng giúp giảm bớt thời gian vận chuyển.

Ngoài ra, ND Market còn cung cấp dịch vụ chụp ảnh sản phẩm cho người buôn bán với đội ngũ chụp ảnh chuyên nghiệp tại studio riêng của họ. Nói cách khác, doanh nghiệp buôn bán sẽ có danh mục sản phẩm kỹ thuật số chất lượng cao, nhà bán lẻ không gặp rắc rối khi chụp từng sản phẩm mỗi khi mua hàng mẫu.

CEO Yang Seung Woo của ND Market nói rằng “Chúng tôi chưa hài lòng với vai trò của một nền tảng mua bán giao dịch chỉ đơn giản kết nối việc buôn bán lẻ. Tôi đã suy nghĩ điều mà các thương nhân thực sự cần là gì và đạt được điều đó”. Tầm nhìn của CEO Yang đã thu hút mạnh mẽ ngành Startup của Hàn Quốc và mang đến khoản đầu tư trị giá 1,5 tỷ KWR (USD 1.17millon). Ông cũng bày tỏ về tầm nhìn mới của mình “Tầm nhìn ở thời điểm hiện tại của chúng ta là Amazone nhà buôn bán lẻ toàn cầu (B2B).”

Với sự thành công ở thị trường nội địa, ND Market đang tích cực mở rộng kinh doanh ra nước ngoài như Mỹ, Việt Nam, Hong Kong, Indonesia..., và dự kiến sẽ bắt đầu tiến vào thị trường bán buôn Nhật Bản cũng như Đông Nam Á.

Bài liên quan
  • Đồng Phục Bốn Mùa: Chú trọng từng yêu cầu nhỏ của các thương hiệu lớn
    Áo đồng phục mang dấu ấn thương hiệu không còn xa lạ khi hiện nay từ các thương hiệu nhỏ lẻ đến doanh nghiệp lớn đều rất chú trọng vào đồng phục và coi đó là một trong những điểm cạnh tranh với đối thủ trên thị trường. Với các thương hiệu lớn, đồng phục còn là một trong bộ nhận diện thương hiệu của họ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
ND Market: Từ chợ Namdaemun của Hàn Quốc đến nền tảng bán lẻ buôn bán toàn thế giới Amazon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO