Naver, gã khổng lồ công cụ tìm kiếm của Hàn Quốc hướng tới đầu tư 4,7 tỷ USD vào thị trường Nhật Bản trong 5 năm tới. Các mảng được ưu tiên gồm trí tuệ nhân tạo, thương mại điện tử, giao vận, fintech và quảng cáo trực tuyến.
Nhiều năm qua bảng xếp hạng tìm kiếm thời gian thực của Naver, “Google Hàn Quốc”, bị nghi vấn về việc cài thêm quảng cáo, hoặc được bổ sung câu chuyện định hướng dư luận.
Gã khổng lồ tìm kiếm Hàn Quốc đã bị Cơ quan cạnh tranh công bằng Hàn Quốc (FTC) phạt 26,7 tỷ won (khoảng 23 triệu USD) vì đã thao túng thuật toán tìm kiếm của mình để hạ thấp các đối thủ.