Nấu món hầm chỉ cần cho 1 thìa gia vị này vào nồi, thịt dai mấy cũng mềm như thạch

28/02/2024 14:24

Những loại nguyên liệu này không hề khó kiếm nhưng hiệu quả thì khiến mọi người phải bất ngờ.

Món hầm luôn là lựa chọn tuyệt vời cho những bữa cơm gia đình, đặc biệt khi tiết trời se lạnh. Chỉ cần nhắc đến món hầm thôi là đã khiến người ta liên tưởng đến hương vị đậm đà, đầy ấm áp, cùng những miếng thịt mềm mại, thấm đượm gia vị, tan ra ngay khi vừa chạm đầu lưỡi. Không chỉ thơm ngon, món hầm còn rất bổ dưỡng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết mẹo để nấu một món hầm nhanh gọn mà vẫn mềm nhừ, thơm ngon. Dưới đây là 3 bí mật để cho ra thành phẩm món hầm ngon, không cần dùng đến nồi áp suất.

1. Sử dụng nước nóng để hầm thịt

Bạn không nên sử dụng nước lạnh khi hầm thịt bởi nước lạnh sẽ làm cho thịt co lại, trở nên dai và khó chín. Thay vào đó, hãy dùng nước nóng khi hầm thịt, điều này giúp thúc đẩy quá trình nấu chín thịt nhanh hơn và giữ được độ mềm của thịt.

Nấu món hầm chỉ cần cho 1 thìa gia vị này vào nồi, thịt dai mấy cũng mềm như thạch-1

2. Thêm đường vào nước hầm

Một thìa đường trắng cho vào nước hầm không chỉ giúp hương vị của món thịt trở nên đậm đà hơn mà còn giúp thịt nhanh chín mềm. Đường giúp thấm vào các thớ thịt và làm mềm thịt nhanh chóng.

3. Hầm thịt với rau củ

Rau củ như khoai tây, dứa, cà rốt khi thêm vào nồi hầm không chỉ cung cấp thêm dưỡng chất mà còn giúp thịt mềm nhanh hơn. Các loại rau củ này có chứa các enzym tự nhiên có thể làm mềm các sợi cơ trong thịt.

Ngoài ra, gia vị là sả, gừng cũng kích thích giúp thực phẩm mềm nhanh hơn so với không dùng.

Tham khảo công thức làm món bò hầm khoai tây không cần nồi áp suất sau đây:

Nguyên liệu

Thịt bắp bò: 500g

Khoai tây: 3 củ

Cà rốt: 2 củ

Hành tây: 1 củ

Gừng: 1 miếng nhỏ

Tỏi: 4 tép

Rượu vang: 50ml

Nước dùng: 500ml

Gia vị: dầu ăn, muối, hạt nêm, đường, tiêu, lá thơm

Các bước thực hiện

Sơ chế nguyên liệu: Rửa sạch thịt bắp bò, cắt miếng và để ráo nước. Chuẩn bị khoai tây, cà rốt, hành tây và gừng tỏi theo hướng dẫn.

Ướp thịt bò: Trộn thịt bò đã cắt với 2 tép tỏi băm nhỏ, một chút muối và tiêu. Ướp khoảng 20 phút để thịt ngấm gia vị.

Xào thịt: Đun nóng 2 muỗng canh dầu ăn trên chảo hoặc nồi lớn, cho thịt bò vào xào. Khi thịt bò đã săn lại và có màu nâu đẹp, tiếp tục bước tiếp theo.

Nấu món hầm chỉ cần cho 1 thìa gia vị này vào nồi, thịt dai mấy cũng mềm như thạch-2

Hầm thịt với rượu vang: Thêm vào thịt 50ml rượu vang, đun đến khi rượu bay hơi hầu như hết.

Hầm thịt bò: Sau khi rượu đã bay hơi, đổ nước dùng vào nồi. Đun sôi lên rồi hạ lửa thật nhỏ, đậy kín vung và hầm thịt bò trong khoảng 1 đến 1.5 giờ.

Thêm rau củ: Khi thịt bò đã gần mềm, cho khoai tây, cà rốt và hành tây đã chuẩn bị vào nồi. Tiếp tục hầm đến khi tất cả rau củ mềm hoàn toàn.

Nêm nếm: Cuối cùng, kiểm tra hương vị của nước hầm, nêm thêm muối, hạt nêm, đường và tiêu theo khẩu vị của bạn và gia đình.

Sau khi nêm nếm vừa ăn, thêm các loại lá thơm vào để tạo hương thơm đặc trưng cho món ăn. Tắt bếp và để món hầm nguội bớt trước khi dọn ra bát để thưởng thức.

Lưu ý khi hầm: Để thịt bò mềm và không bị dai, đun ở lửa nhỏ và giữ vung đậy kín, điều này giúp thịt chín đều và ngấm gia vị mà không bị mất nước quá nhanh, giữ được độ ẩm cần thiết.

Theo Đời sống Pháp luật 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nấu món hầm chỉ cần cho 1 thìa gia vị này vào nồi, thịt dai mấy cũng mềm như thạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO